+Aa-
    Zalo

    Phường Tứ Liên - Tây Hồ - Hà Nội: Hàng loạt công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo phản ánh của người dân, thời gian qua trên địa bàn phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đang xuất hiện nhiều công trình có dấu hiệu xây dựng trái phép

    Theo phản ánh của người dân, thời gian qua trên địa bàn phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, TP. Hà Nội đang xuất hiện nhiều công trình có dấu hiệu xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp nhưng chưa được xử lý dứt điểm theo quy định. Để thông tin thêm khách quan, PV đã liên hệ làm việc với UBND phường Tứ Liên. Đại diện Đội Thanh tra xây dựng cho biết, hiện tại các trường hợp trên đã được báo cáo quận và đang lập hồ sơ tháo dỡ.

    Trong những năm qua, UBND TP. Hà Nội đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo xử lý, giải quyết công trình vi phạm TTXD. Trong đó có văn bản số 4529/UBND-ĐT yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã; Giám đốc các Sở, ngành về việc giao nhiệm vụ giải quyết các công trình vi phạm trật tự xây dựng còn tồn đọng trên địa bàn.

    Theo đó, UBND Thành phố yêu cầu các Chủ tịch UBND quận, huyện, thị xã tiếp tục chỉ đạo UBND các phường, xã, thị trấn nơi có công trình vi phạm, phối hợp với Đội Thanh tra Xây dựng địa bàn và các phòng chuyên môn tập trung xây dựng kế hoạch chi tiết và tổ chức thực hiện kế hoạch xử lý triệt để các vi phạm còn tồn tại.

    Cùng với đó, tăng cường kiểm tra, kiểm soát hoạt động xây dựng trên địa bàn, kịp thời xử lý các trường hợp vi phạm trật tự xây dựng, vi phạm đất đai liên quan đến hoạt động xây dựng, không để xảy ra vi phạm mới trên địa bàn. Nghiêm túc xem xét trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân khi để xảy ra vi phạm.

    Trụ sở UBND phường Tứ Liên

    Từ những chỉ đạo này, việc kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự xây dựng tại Thủ đô thời gian qua đạt được kết quả tích cực, đáng ghi nhận. Tuy nhiên tình trạng vi phạm vẫn còn. Cụ thể theo ghi nhận của PV tại phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, TP Hà Nội) đang xuất hiện nhiều công trình mới xây dựng trên đất nông nghiệp bên cạnh những công trình cũ đã tồn tại từ trước.

    Công trình sai phạm ngách 310/50 mà đại diện phường trả lời đang cho tháo dỡ nhưng vẫn tiếp tục hoàn thiện

    Đơn cử là 2 công trình nằm ở ngõ 310 đường Nghi Tàm. Công trình thứ nhất ở ngách 310/50, công trình thứ 2 cạnh ngách 38/50. Hiện các công trình nói trên đang được chủ đầu tư quây tôn kín xung quanh để xây dựng nhà ở kiên cố, thậm chí đã xây lên 3 tầng dù đây là khu vực đất nông nghiệp.

    Công trình sai phạm tại ngách 38/50 đang chờ đổ sàn tầng 3

    Chưa hết, trên địa bàn UBND phường Tứ Liên còn đang tồn tại công trình số 27, ngõ 35/76, phố An Dương, phường Tứ Liên, xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp. Công trình này đang được quây tôn để lên tầng và đi vào hoàn hiện nhưng không bị chính quyền sở tại ngăn chặn, xử lý.

    Công trình số 27, ngõ 35/76, phố An Dương, phường Tứ Liên đang được xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp

    Đáng nói, dù các công trình nhà ở được xây dựng trên đất nông nghiệp tại UBND phường Tứ Liên nói trên chỉ nằm cách trụ sở UBND không xa, nhưng điều khiến dư luận ngạc nhiên là đều không bị chính quyền địa phương kiểm tra, ngăn chặn xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật.

    Để thông tin thêm khách quan, PV đã liên hệ làm việc với UBND phường Tứ Liên. Đại diện đội TTXD, ông Lê Hùng Phong – Tổ trưởng tổ TTXD phường cho biết: Hiện tại các trường hợp trên đã được báo cáo quận và đang lập hồ sơ tháo dỡ.

    Ông Lê Hùng Phong – Tổ trưởng tổ TTXD phường Tứ Liên

    Trao đổi này của ông Lê Hùng Phong đã khác hẳn so với ghi nhận thực tế của PV tại hiện trường. Theo đó, hiện tại các công trình sai phạm thì này chủ đầu tư vẫn tiếp tục thi công mà không gặp bất cứ khó khăn nào.

    UBND quận Tây Hồ sẽ trả lời sự việc này như thế nào? Và liệu lãnh đạo có nắm bắt được sự việc hay không?

    Trước việc nhiều công trình xây dựng trái phép trên đất nông nghiệp đang tồn tại trên địa bàn phường Tứ Liên, đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra chỉ đạo xử lý dứt điểm, tránh dư luận xấu trong xã hội.

    Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuong-tu-lien---tay-ho---ha-noi-hang-loat-cong-trinh-xay-dung-trai-phep-tren-dat-nong-nghiep-a364793.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.