+Aa-
    Zalo

    “Phượt thủ” tuổi 13, liều lĩnh chạy xe máy gần 300km hết xăng không biết đường về

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mới 13 tuổi nhưng Khang liều lĩnh, một mình điều khiển xe máy vượt quãng đường gần 300km từ tỉnh Kon Tum qua tận Đắk Lắk.

    Mới 13 tuổi nhưng Khang liều lĩnh, một mình điều khiển xe máy vượt quãng đường gần 300km từ tỉnh Kon Tum qua tận Đắk Lắk. Khi đến địa phận thị xã Buôn Hồ, tỉnh Đắk Lắk, người Khang ướt đầm, rét run, có dấu hiệu đuối sức, may mắn được một người dân tốt bụng trợ giúp đưa đến đồn công an. Sau chuyến phiêu lưu hai ngày, cậu bé được lực lượng Công an thị xã Buôn Hồ đưa về nhà an toàn.

    13 tuổi chạy xe máy gần 300 km dưới trời mưa bão

    Trao đổi với PV báo ĐS&PL, một cán bộ Công an huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum, nơi em Khang cư ngụ cho biết: "Các đồng chí Công an thị xã Buôn Hồ tỉnh Đắk Lắk rất nhiệt tình, trách nhiệm khi tận tình điều xe, cử cán bộ trực tiếp chở em A Duy Khang (13 tuổi, trú xã Đắk Long, huyện Đắk Hà) bàn giao cho địa phương. Cháu bé này đã liều lĩnh điều khiển xe máy "phiêu bạt" trong mưa bão gần 300km đến Buôn Hồ. Sau khi tiếp nhận cháu Khang từ Công an thị xã Buôn Hồ, đơn vị chúng tôi đã liên hệ người nhà trực tiếp đến trụ sở cơ quan Công an huyện Đắk Hà để đón cháu bé về trong an toàn".

    Trong khi đó, nhiều ngày không thấy tung tích của Khang, gia đình rất lo lắng, tổ chức đi tìm nhiều nơi. Khi nghe cơ quan công an huyện thông báo con trai đang ở trụ sở cơ quan công an, ông Vương (bố cháu Khang) mừng rỡ bỏ hết công việc đến để đón con về.

    Tại trụ sở cơ quan công an huyện, ông Vương thông tin, cháu Khang nói với gia đình là mượn xe đi chơi cùng bạn, nhưng sau đó thì đi qua Đắk Lắk."Cháu nói với tôi là đi chơi, nhưng không hiểu vì sao lại chạy qua Đắk Lắk. Có thể cháu qua thăm nội bên huyện Cư Mgar nhưng không nhớ đường hoặc hết tiền đổ xăng. Gia đình tôi rất khó khăn, hàng ngày chỉ biết vào nương rẫy để kiếm tiền nuôi mấy đứa nhỏ. Do đó, khi nghe các đồng chí công an gọi điện lên Đắk Lắk đón Khang về, dù rất muốn nhưng trong nhà không còn đồng nào để làm lộ phí. May mắn được các đồng chí công an đưa cháu về tận quê nhà, gia đình tôi rất cảm ơn".

    Bé trai 13 tuổi tự lái xe máy chạy gần 300 km từ Kon Tum đến Đắk Lắk.

    Cháu bé thường bỏ nhà đi lang thang

    Một cán bộ xã Đắk Long, huyện Đắk Hà, tỉnh Kon Tum cho biết: "Sau khi báo chí đăng tải thông tin, đơn vị đã xác minh và liên lạc với người thân của cháu Khang. Cháu Khang có hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nhà đông anh em. Khang hiện đang học lớp 7 và thường xuyên bỏ nhà đi lang thang, lần nào gia đình cũng đi tìm. Nhà Khang nghèo lắm, nó thường bỏ học đi đây đó. Do vậy, ba mẹ mới đưa xe cho đi để cháu đến trường vì sợ bỏ học".

    Trước đó, khoảng 18h ngày 2/9, ông Trần Văn Tư (60 tuổi, trú phường Thiện An, thị xã Buôn Hồ) chủ nhà xe Tư Trang phát hiện cháu Khang trong tình trạng người ướt đẫm, đói run, suýt ngất xỉu tại phường An Bình, thị xã Buôn Hồ. Chia sẻ với PV báo ĐS&PL, ông Tư kể: "Thấy cháu trai đi xe máy mang BKS: 82H1 - 088.70 dừng tại khu vực nhà xe, người ướt đẫm, chân tay run lập cập, đuối sức có dấu hiệu đứng không vững. Tôi thấy thế nên đến hỏi thì cháu bé nói lấy xe của bố đi từ Kon Tum qua Đắk Lắk. Sau đó, tôi đưa cháu bé đi ăn rồi dẫn đến giao cho công an thị xã để tiếp tục tìm người thân. Lúc tôi gặp, cháu mặc áo màu đen mang dép màu đỏ, chạy xe máy màu xanh và cầm theo một chiếc quần tây".

    Một cán bộ Công an thị xã Buôn Hồ thông tin thêm, đêm ngày 2/9, sau khi tiếp nhận cháu Khang, các cán bộ trực đã động viên, cho cháu vào bếp sưởi ấm, cho ăn uống rồi đưa cháu tới một nhà nghỉ để nghỉ ngơi. Trước đó, trong lúc cho cháu Khang ăn, sưởi ấm các đồng chí công an trực đã trò chuyện, nhưng cháu ái ngại ít nói, chỉ thông tin đại khái đang học lớp 7, và thông tin số điện thoại của người cha. Ngay sau đó, các đồng chí công an đã liên lạc đề nghị gia đình qua đón cháu về. Nhưng, cha cháu Khang nói hoàn cảnh quá khó khăn, không có tiền để đến tận nơi đón cháu.

    Vị cán bộ Công an thị xã Buôn Hồ, người trực tiếp liên lạc với gia đình cháu Khang kể lại: “Sau khi nghe cha cháu Khang nói không có tiền để qua đón cháu về khiến tôi cũng rất trăn trở. Tôi suy nghĩ suốt đêm rồi sáng hôm sau đề xuất lãnh đạo cho xe chở về, chứ không thể để cháu chạy xe máy như vậy, rất nguy hiểm. Sau khi được lãnh đạo đồng ý, chúng tôi đã bố trí xe và một cán bộ công an đi cùng đưa cháu và xe máy về Công an huyện Đắk Hà bàn giao an toàn, rồi mới an tâm ra về".

    Theo tìm hiểu của PV báo ĐS&PL, cháu A Duy Khang chạy xe máy suốt 2 ngày dưới trời mưa từ Kon Tum qua Đắk Lắk với quãng đường gần 300km. Điều đáng nói là cháu chỉ mới 13 tuổi, chưa có bằng lái và cũng không đội mũ bảo hiểm. Có lẽ do trời mưa bão, nên cháu Khang chạy suốt quãng đường dài mà không bị lực lượng CSGT phát hiện, ngăn chặn.

    Hồ Nam

    Bài đăng trên ấn phẩm báo in Đời sống & Pháp luật Chủ Nhật số 36

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phuot-thu-tuoi-13-lieu-linh-chay-xe-may-gan-300km-het-xang-khong-biet-duong-ve-a291962.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan