+Aa-
    Zalo

    Phút ăn năn muộn màng của kẻ nhẫn tâm lừa bán chị vợ 62 tuổi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hám tiền, Lương Văn Tuấn lập mưu lừa chị vợ 62 tuổi sang Trung Quốc trông trẻ rồi bán lấy 81 triệu đồng. Sau khi quay về, Tuấn không đưa một đồng “tiền công” nào cho gia

    Hám tiền, Lương Văn Tuấn lập mưu lừa chị vợ 62 tuổi sang Trung Quốc trông trẻ rồi bán lấy 81 triệu đồng. Sau khi quay về, Tuấn không đưa một đồng “tiền công” nào cho gia đình nạn nhân mà giữ lại, tiêu xài cá nhân.

    Lừa bán cả chị vợ

    Phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Lương Văn Tuấn (SN 1960) trú xã Quang Phong, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An tại TAND tỉnh Nghệ An về tội Mua bán người có rất ít người đến dự. Phần vì nhà xa, phần vì bị cáo và bị hại, bà Lữ Thị K. (SN 1955) đều là người trong một gia đình. Theo đó, bà K. là chị vợ Tuấn. Góa chồng khi tuổi còn trẻ nhưng bà K. không đi bước nữa.

    Theo cáo trạng của VKS, vào tháng 4/2016, Tuấn nhận được điện thoại của Lương Thị Hồng (SN 1994), con gái một người hàng xóm, hiện đang lấy chồng ở Trung Quốc. Qua trò chuyện, Hồng bảo có 1 người đàn ông Trung Quốc đang muốn mua vợ, không yêu cầu gì cao, chỉ cần chăm chỉ làm việc nhà là được. Nghe vậy, Tuấn sang nhà tìm chị vợ, thuyết phục bà này sang Trung Quốc trông trẻ thuê với mức tiền công hậu hĩnh. Sau khi suy nghĩ, bà K. đồng ý đi. Ngày 24/4/2016, Tuấn đưa bà K. đi xe khách đến TP.Móng Cái, Quảng Ninh, rồi tiếp tục sang Trung Quốc. Tuy nhiên, Tuấn không đưa bà K. đến nhà người có trẻ cần trông như đã hứa mà đưa đến một khách sạn gần nhà Lương Thị Hồng.

    Ngày 28/4/2016, Lương Thị Hồng đưa 1 người đàn ông Trung Quốc đến xem mặt bà K.. Đến lúc này, bà K. mới biết mình bị lừa nên yêu cầu Tuấn đưa về. Nhưng Tuấn tiếp tục lừa hết tiền, rồi dỗ dành bà K. ở lại làm vợ người ta một thời gian. Chiều cùng ngày, người đàn ông Trung Quốc quay lại, đồng ý mua bà K. với giá 3 vạn Nhân dân tệ (tương đương 81 triệu đồng). Sau đó, Hồng đưa 30 triệu đồng để Tuấn mang về trả cho gia đình bà K.. Bản thân Tuấn được trả công 5,5 vạn Nhân dân tệ (tương đương 15 triệu đồng). Tuy nhiên, sau khi về quê, Tuấn không đưa tiền cho gia đình bà K. mà tiêu xài cá nhân.

    Hình minh họa/ Nguồn: Internet

    Trong 1 năm sống tại Trung Quốc, do cuộc sống quá khổ nên bà Lữ Thị K. đến nhờ Hồng xin nhà chồng cho bà được về thăm nhà. Hồng đồng ý nói giúp nhưng yêu cầu bà K. chỉ được về khoảng 10 ngày rồi phải quay lại Trung Quốc. Sau đó, Hồng gọi điện cho Tuấn yêu cầu gửi sang 3,5 triệu đồng để đưa bà K. về nước. Ngày 22/4, bà K. về quê và được Tuấn ra đón. Về đến nhà, bà K. kể chuyện cho mọi người nghe. Ngay sau đó, ông Lữ Trung H. (SN 1963, em trai bà K.) đã làm đơn tố cáo Tuấn gửi Công an huyện Quế Phong. Ngày 17/5, cơ quan điều tra Công an huyện Quế Phong đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giam Lương Văn Tuấn để điều tra.

    Cực nhục những ngày làm vợ xứ người

    Tại phiên tòa, bị cáo Lương Văn Tuấn thừa nhận hành vi phạm tội đúng như cáo trạng đã nêu. Bị cáo cho rằng mình đã có ý tốt, muốn tìm chồng cho chị vợ nên mới đưa bà này sang Trung Quốc. Nghe Tuấn khai vậy, bà Lữ Thị K. phản bác ngay. Bà bảo bà không hề biết việc Tuấn đưa mình sang để bán cho người mua vợ. Bà K. chỉ đồng ý sang Trung Quốc để trông trẻ và nhận tiền công. Đến khi biết mình bị lừa, bà K. đã yêu cầu Tuấn đưa mình về cùng nhưng Tuấn không đồng ý nên bà buộc phải ở lại làm vợ người ta.

    “Nhà chồng tôi dã man lắm, tôi giặt quần áo cũng chê không sạch, quét nhà thì bảo bẩn rồi đánh đập tôi thường xuyên, nhiều hôm còn không cho tôi vào nhà ngủ, bắt ngủ ngoài sân, bắt nhịn đói. Vì khổ quá nên tôi mới đến nhà Lương Thị Hồng, nhờ Hồng sang nói với chồng tôi để tôi được về nhà. Lúc Hồng bảo chỉ cho tôi về khoảng 10 ngày thôi, tôi đồng ý vì nghĩ cứ về được nhà đã rồi tính sau”, bà K. rụt rè cho hay. Mặc dù đã 62 tuổi nhưng bà K. vẫn còn khá khỏe mạnh. Vì là người dân tộc Thái, nghe tiếng Kinh câu được câu mất nên bà K. trình bày ngắc ngứ. Tuy bị em rể lừa nhưng bà không giận Tuấn. Thậm chí người phụ nữ bao dung này còn viết đơn xin giảm hình phạt để Tuấn sớm trở về với gia đình.

    Bà K. cho biết, sau khi về quê, bà ở nhờ nhà 1 người con của Tuấn. Thấy Tuấn đã biết ăn năn, hối lỗi nên bà cũng không đòi hỏi gì thêm. Biết việc Tuấn làm là sai nhưng sau khi bình an trở về, bà đồng ý

    bỏ qua cho Tuấn. Bản thân bà không có ý định tố cáo Tuấn nhưng vì giận quá nên em trai bà đã làm việc đó. Khi được nói lời cuối cùng trước khi HĐXX vào nghị án, bị cáo Lương Văn Tuấn quay lại xin lỗi bà K., đồng thời mong tòa giảm nhẹ hình phạt để sớm trở về. HĐXX cho rằng, hành vi của bị cáo là vô cùng nghiêm trọng. Tuy nhiên, bị cáo là người dân tộc, chưa học xong lớp 1 đã bỏ học nên nhận thức hạn chế. Sau khi xem xét các tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Lương Văn Tuấn 3 năm tù về tội Mua bán người. Về trách nhiệm dân sự, do bị hại không yêu cầu nên tòa án không xem xét.

    Anh Ngọc

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phut-an-nan-muon-mang-cua-ke-nhan-tam-lua-ban-chi-vo-62-tuoi-a209899.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan