+Aa-
    Zalo

    Pin iPhone lại phát nổ tại hai cửa hàng Apple Store

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên tiếp trong hai ngày gần đây, hai vụ nổ từ iPhone đã xảy ra ngay trong hai cửa hàng Apple Store, gây không ít hoang mang cho người tiêu dùng.

    Liên tiếp trong hai ngày gần đây, hai vụ nổ từ iPhone đã xảy ra ngay trong hai cửa hàng Apple Store, gây không ít hoang mang cho người tiêu dùng.

    Sự cố mới nhất xảy ra lúc 13h30 (giờ địa phương) ngày 10/1, tại một cửa hàng của Apple ở Tây Ban Nha.

    Truyền thông địa phương đưa tin, phòng chuyên sửa chữa iPhone tại Apple Store ở Valencia, Tây Ban Nha đã ngập ngụa trong khói sau khi một viên pin bốc cháy và phát nổ. Các nhân viên làm việc tại Apple Store đã cố gắng dập lửa và mở cửa sổ để khói bay bớt. Vì vậy, khi lính cứu hỏa và cảnh sát tới hiện trường thì mọi chuyện đã gần như ổn thỏa.

    Nơi sảy ra vụ nổ tại một cửa hàng của Apple ở Tây Ban Nha

    May mắn, không có bất kỳ ai bị thương tích gì trong sự cố.

    Trước đó, hôm 9/1, một nhân viên của Apple Store ở Zurich, Thụy Sỹ đã bị bỏng nhẹ sau khi viên pin bên trong một chiếc iPhone bốc cháy. Tổng cộng có 7 người hiện diện tại hiện trường cần được sơ cứu, dù không ai phải chuyển vào điều trị tại bệnh viện.

    Hai vụ việc trên đang làm dấy lên các quan ngại về sự an toàn của pin iPhone. Mới đây, Apple đã thú nhận đã cố tình giảm tốc độ của chip điều khiển ở iPhone 6 và những mẫu iPhone đời sau. Theo Táo khuyết, động thái này là giải pháp bắt buộc để ngăn chặn các thiết bị cũ hơn mang viên pin chai và suy giảm hiệu năng làm máy đột tử khi đối mặt với các nhiệm vụ phức tạp.

    Trước phản ứng dữ dội của dư luận sau khi sự thật bị phanh phui, Apple quyết định giảm phí thay mới pin trên các mẫu iPhone bị ảnh hưởng từ 79 USD xuống còn 29 USD cho tới cuối năm nay. 

    Kiều Trang(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/pin-iphone-lai-phat-no-tai-hai-cua-hang-apple-store-a216147.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan