+Aa-
    Zalo

    Quả bóng ông Putin tặng ông Trump có gắn chip điện tử

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao cho người đồng cấp Mỹ Donald Trump một quả bóng đá Adidas khi tham dự hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki, Phần Lan.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin đã trao cho người đồng cấp Mỹ Donald Trump một quả bóng đá Adidas khi tham dự hội nghị thượng đỉnh ở Helsinki, Phần Lan.

    Tổng thống Nga Vladimir Putin(trái) tặng quả bóng Adidas như một món quà nhỏ cho người đồng cấp Mỹ Donald Trump. Ảnh: Getty

    Hãng tin AP dẫn thông tin từ Adidas cho hay, quả bóng đặc biệt đó có chứa một con chip điện tử nhỏ để truy cập nội dung về Adidas có thể hiển thị trên điện thoại thông minh. Cụ thể, công nghệ này cung cấp cho người dùng quyền truy cập vào "các chức năng khác nhau", bao gồm "thông tin độc quyền về sản phẩm, nội dung bóng đá Adidas, các cuộc thi và thách thức đặc biệt".

    Cơ quan mật vụ Mỹ cho biết trong một tuyên bố: "Tất cả những món quà trao cho Tổng thống đều phải được kiểm tra an ninh kỹ lưỡng". Trong khi đó, Nhà Trắng hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận chính thức nào về quả bóng.

    Scott Schober, một chuyên gia an ninh mạng, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng Moscow sẽ không “dại dột” để sử dụng con chip trong quả bóng như một thiết bị gián điệp. Nguyên nhân là vì phía Nga chắc chắn biết Mỹ sẽ kiểm tra kỹ lưỡng món quà để đảm bảo an toàn.

    "Đây là loại công nghệ được sử dụng để thanh toán di động, kết nối với điện thoại thông minh, và nó liên quan đến việc đưa 2 thiết bị đến rất gần nhau, trong trường hợp này thường là khoảng cách một vài cm. Nếu bất cứ ai có động cơ bất chính, họ sẽ không chọn công nghệ này", Schober nói.

    Trước đó, vào thời điểm nhà lãnh đạo Nga tung quả bóng cho ông Donald Trump tại cuộc họp báo chung sau hội nghị thượng đỉnh ở Phần Lan, Thượng nghị sĩ Mỹ Lindsey Graham đã chia sẻ trên Twitter rằng, cần phải kiểm tra các thiết bị nghe lén trong quả bóng. Về phần mình, ông Trump nói rằng ông sẽ dành tặng món quà cho con trai út, cậu Barron Trump, 12 tuổi – một người hâm mộ bóng đá.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-bong-ong-putin-tang-ong-trump-co-gan-chip-dien-tu-a237737.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan