+Aa-
    Zalo

    Quả sầu riêng 7kg bất ngờ được trả giá hàng tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Tại Trung Quốc một quả sầu riêng nặng 6,91 kg được đem ra đấu giá. Số tiền bán khiến ai nấy đều bất ngờ bởi nó vượt xa mong đợi của ban tổ chức.

    Nói về những nơi trồng sầu riêng nhiều và ngon thì thường người ta nghĩ đến Thái Lan, Việt Nam, Malaysia… Tuy nhiên mới đây tại đảo Hải Nam (Trung Quốc) đã vừa thu hoạch được quả sầu riêng rất đáng giá thu hút sự quan tâm của dư luận.

    Tại hội nghị sầu riêng đầu tiên ở Hải Nam, một quả sầu riêng rất to, nặng 6,91 kg đã được đưa ra đấu giá. Vì sầu riêng bình thường chỉ nặng trung bình 1 - 3 kg nên quả sầu này được coi là khá “khổng lồ” và ai cũng muốn đem nó về để sở hữu riêng.

    qua sau rieng 7kg bat ngo duoc tra gia hang ty dong
    Quả sầu riêng đắt giá đã tìm được chủ nhân. Ảnh: China News Service via Oriental Daily

    Mức giá khởi điểm là 888 tệ (khoảng 3 triệu đồng), người tham gia có thể tăng giá lên bất kỳ mức nào mình thích.

    Thế rồi những mức giá được đưa ra tăng lên nhanh chóng, ngoài cả kỳ vọng của những người tổ chức. Cuối cùng, mức giá thắng cuộc là 388.888 tệ (gần 1,3 tỷ đồng), theo China News Service.

    Được biết người mạnh tay chi tiền để mua quả sầu riêng nói trên đến từ Công ty Thực phẩm Jilin Sendian.

    Được biết số sầu riêng được mang tới hội nghị lần này, đều được trồng ở đảo Hải Nam, có cả giống sầu riêng Kan Yao của Thái Lan, Musang King và Gối vàng. Một vị khách đã thử các loại sầu riêng tại hội nghị cho biết sản phẩm từ cây hơn 3 năm tuổi rất đáng chờ đợi.

    Trước đó vào năm 2019, tại lễ hội King of Durian tổ chức ở Nonthaburi, miền trung Thái Lan, một quả sầu riêng thuộc giống Kanyao từ tỉnh Nonthaburi đã được đưa ra đấu giá và lập kỷ lục thế giới với mức giá lên tới 48.000 USD (hơn 1,1 tỷ đồng).

    Trong số 9 quả sầu riêng được đưa ra đấu giá, giống Kanyao nổi tiếng quý hiếm và là loại sầu riêng được giới nhà giàu "săn lùng" nhiều nhất thế giới.

    Ông Maliwan Han Chai Thai, chủ sở hữu của quả sầu riêng này, bày tỏ sự kinh ngạc: "Tôi biết đây là loại sầu riêng đặc biệt và hiếm có nhưng thực sự ngạc nhiên khi nó được trả giá cao tới vậy".

    Theo Business Insider, sầu riêng đến từ Nonthaburi nổi tiếng với hương thơm dịu nhẹ và kết cấu dạng kem, trong khi những loại sầu riêng khác có mùi nồng hơn và kết cấu nhiều nước. Sở dĩ sầu riêng Nonthaburi có hương vị riêng biệt như thế này là vì: Môi trường của Nonthaburi và hoạt động trồng trọt của nông dân tại đây.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/qua-sau-rieng-7kg-bat-ngo-duoc-tra-gia-hang-ty-dong-a585211.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan