+Aa-
    Zalo

    Quái đản trò xem bói, trị trùng tang của "thánh ngoại cảm"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Từ chữ và số của đồng tiền mặt ngẫu nhiên, "thầy" phán như thật về cuộc đời, số phận và trùng tang. Không chỉ biết xem bói qua số seri tiền mặt mà "thầy" có thể trị cả một đạo quân âm binh mà chỉ "thầy" mới nhìn thấy.

     

    (ĐSPL) - Từ chữ và số của đồng tiền mặt ngẫu nhiên, "thầy" phán như thật về cuộc đời, số phận và trùng tang. Không chỉ biết xem bói qua số seri tiền mặt mà "thầy" có thể trị cả một đạo quân âm binh mà chỉ "thầy" mới nhìn thấy.

    Bài 1: Màn diễn cắt duyên âm và lừa phỉnh dị hợm của "nhà ngoại cảm"

    Xem bói, trị trùng tang bằng... số seri tiền

    Hầu hết, những người đến gặp "thầy" Thuận đều mang trong mình một lo lắng riêng nhưng mang tâm trạng nhất vẫn là những người sợ trùng tang. Nắm bắt được tâm lý này của "khách", Thuận luôn có những "tuyệt kỹ", nắn gân khách hàng. Lúc chúng tôi đến, Thuận đang xem cho anh Nguyễn Văn L. (Thanh Sơn, Phú Thọ), anh L. sợ trùng tang vì con gái mới chết đuối được vài ngày. Nghe đến đây, "thầy" quay sang nhìn với ánh mắt ái ngại: "Chính ông là người đã hại con gái mình, ông mặc chiếc áo màu xám, hoa văn như dân tộc này là tai hại lắm, chiếc áo này đã bị yểm bùa. Bây giờ cần phải đốt chiếc này đi cộng với việc giải lễ như lời ta". Sau đó ông ta mượn thêm một tờ tiền, nhìn thấy chữ JB, "thầy" phán ngay: "Ta nói có đúng không, JB có nghĩa là yểm bùa. Chữ J trong sách của ta nó gần giống với chữ y".

    (b giấy)Vạch trần trò bịp lừa cắt duyên âm cho thiếu nữ của “nhà

    Khách ngồi hàng dài chờ thầy "phán".

    Theo quan sát của phóng viên bên cạnh "thầy" Thuận luôn có một cuốn sổ màu xanh, bên trong có những con số từ 0 đến 9 dày đặc. Mỗi tờ tiền có một dãy số, Thuận đọc từng số một, đọc đến đâu, Thuận giở cuốn sổ màu xanh và phán. Đưa thêm đồng tiền mệnh giá 20 nghìn đồng với dãy số TZ 1774653, Thuận ngay lập tức phán: "Nhà này trùng tang nặng, 177 trong sách ghi là sông nước có nghĩa là chết đuối...". Tiếp sau đó là những con số như 774, 653, 1774..., được Thuận phán như "thánh" khiến anh L. và người nhà mặt xám ngoét. Mỗi đồng tiền với mệnh giá khác nhau, dãy số khác nhau nhưng Thuận lại coi đó là vấn đề trùng tang, các con số trên đồng tiền được Thuận lựa chọn đều liên quan đến... trùng tang, từ đó Thuận lại vẽ thêm những thủ thuật quái đản để "trị".

    Khi chúng tôi thắc mắc và muốn xem cuốn "sách thần" của Thuận, ngay lập tức Thuận gấp lại rất nhanh và tuyên bố: "Đây là cuốn sách ta nghiên cứu khá lâu, số mạng, vận mệnh hay mồ mả nhà ai ở đâu đều nằm trong này. Chỉ ta mới hiểu hết được ý nghĩa của nó".

    Mỗi lần Thuận lấy mảnh giấy trắng, vẽ đủ các ký tự, hình thù khác nhau. Vẽ đến đâu, Thuận luôn miệng hỏi đến đó, xong câu hỏi nào, Thuận vội vàng dùng bút gạch những ký hiệu chính mình mới tạo nên. Thuận luôn khẳng định, những gì mình viết ra là đúng, sau đó gã lại dùng đôi tay của anh thợ sửa xe vo tròn tờ giấy rồi vứt xuống gậm bàn và giải thích: "Mỗi một ông "thầy bói" có cách làm khác nhau, không ai giống ai cả, ta đây cũng vậy. Những ký hiệu và khả năng phán đoán này, ta cũng phải học khá lâu mới hiểu hết được. Xem xong rồi thì vứt nó đi cho nhẹ đầu. Ai chưa hiểu gì thì hỏi thêm".

    Nhìn thấy nữ đồng nghiệp của chúng tôi đeo đôi tất màu tím, "thầy" chỉ xuống "con được ăn lộc của ông Bảy nên cách ăn mặc cũng giống. Màu tím là quần áo của ông Bảy, chiếc áo màu xanh cao cổ, gắn với 5 chiếc cúc như chiếc áo giáp mà ông Bảy hay mặc. Vậy là trời cho lộc lớn rồi đấy" (?) Nghe đến đây, một lần nữa chúng tôi lại suýt cười phá lên trong nhà Thuận bởi sự ngây ngô đến lạ của gã "thánh ngoại cảm" tự xưng này...

    (b giấy)Vạch trần trò bịp lừa cắt duyên âm cho thiếu nữ của “nhà

    Điện thờ và đồ nghề sửa chữa để ngang nhau.

    Không giải hạn sẽ bị... hổ vồ chết?!

    Sau chúng tôi là đôi vợ chồng từ Lâm Thao (Phú Thọ) đến với mong muốn nhờ Thuận xem có thể mở được phòng khám nha khoa hay không; hai vợ chồng có cùng làm một chỗ được hay không và tên hai đứa con mình đặt như vậy đã đúng chưa? Sau khi hỏi tên tuổi, địa chỉ, tên hai đứa con, Thuận lại bắt họ gọi bằng "thầy" và vẽ ra những ký hiệu quái đản, dặn người chồng: "Tên con cái là vô cùng quan trọng, nếu mình đặt sai, phạm thượng là khổ chúng nó. Như làng ta có ba đứa đặt tên là Nam giờ đều phát điên, phát rồ hết lượt đấy. Tên anh em trong dòng tộc là không được trùng nhau, không sẽ rước họa vào thân".

    Đôi vợ chồng trẻ tỏ ra lo lắng vì con mình tên là Nam và Vương, "thầy" nói: "Nam là vua xứ Nam, quá phạm thượng. Còn Vương là quân vương sao có thể đặt tên con như vậy chứ". Cô vợ lo lắng: "Vợ chồng con đổi là Nguyễn Tiến Sơn cho đứa đầu được không "thầy". "Thầy" nhăn mặt: "Sơn là núi rừng, mạo phạm đến chúa rừng núi Sơn Tinh, Thủy Tinh". Cô vợ nói tên là Hoàng, "thầy" liền xua tay: "Hoàng thì lại trùng với ngọc hoàng thượng đế, sao lại nghĩ ra cái tên như vậy chứ. Bây giờ đặt tên con rất khó, tên nào cũng trùng, ngay như nhà tôi, ai muốn đặt tên là tôi phải xem xét cho rõ. Vợ chồng cứ nghĩ tên đi, được tên nào mà không trùng với họ hàng, mạo phạm đến các vị thánh thần thì đặt".

    Sau khi đưa ra hàng loạt cái tên nhưng "thầy" vẫn không đồng ý, đôi vợ chồng trẻ đành thỏa thuận với "thầy" để về nhà nghĩ tên rồi lên "thầy" xem cái nào là hợp lý nhất. Thuận còn nổ thêm như để dọa đôi vợ chồng trẻ: "Ngày trước làng ta có cô gái tên là Hạnh. Tên Hạnh chính là mạo phạm đến bà chúa Hạnh. Sau này cô gái đã bị điên. Mấy ngày trước, ta phải xuống làm lễ giải hạn và đổi tên, bây giờ đã trở lại bình thường, tinh thần khá lên rất nhiều. Ta làm việc là vì cái tâm, ai tin tưởng thì đến. Nếu không thực tâm, ta sẽ không phán, cũng không giúp đỡ gì hết. Những gì ta làm đều giúp dân chúng, không cầu lợi, cầu danh".

    Hàng loạt những dẫn chứng Thuận đưa ra về việc đặt tên như đã thuyết phục được đôi vợ chồng trẻ. Tiếp theo, Thuận cầm thêm một tờ tiền đặt trước bàn và phán: "Hai vợ chồng nghe cho rõ những việc cần làm trong thời gian tới. Năm nay bên ngoại có một ông bác hạn nặng nhiều điều không hay, cần giữ gìn sức khỏe tốt. Việc thứ hai, đổi tên cho hai cháu đi, không gây ra nghiệp chướng là chết người. Việc thứ ba, về phòng khám nhà anh chị, nếu quản lý được thì nên mở rộng ra, nếu không sẽ thả hổ về rừng có ngày nó cắn mình luôn. Việc thứ tư, vợ chồng căn cao, số nặng thì phải đi đền mà lễ, không con hổ nó vồ chết. Nhưng hổ không ăn được lợn đâu, vì lợn giời nên hổ khó vồ. Cuối năm đi tạ, đầu năm xin lộc sẽ làm ăn nên làm ra. Nhưng đề phòng về phòng khám không là gây họa, nhổ răng chết người".

    "Thầy" hỏi đầy đủ ngọn nguồn, gốc tích và phán nhiều câu rất khó hiểu, đôi vợ chồng trẻ nhìn nhau đầy ái ngại và thắc mắc. Ai cũng như ai và với một mô típ khá quen thuộc của "thầy", dù là giải hạn, tìm mộ hay thay tên đều phải làm lễ đến nhà "thầy" mới có thể giải hết được tai ương, nghiệp chướng. "Thầy" bắt đầu "nổ" thêm những câu chuyện về việc đi tìm mộ liệt sỹ, tìm những ngôi mộ đã bị thất lạc hàng chục năm, chuyện "thầy" nhận và chỉ bảo hàng chục đệ tử của mình như thế nào, khiến ai nghe cũng khó hiểu về khả năng "siêu phàm" của "nhà ngoại cảm" này. "Thầy" Thuận tuyên bố, nếu đã đi tìm mộ cho một số gia đình, "thầy" bắt học trò của mình đào từng ngôi mộ một lên, khi nào họ nói đúng là mộ nhà mình thì mới thôi. "Thầy" nào, trò đấy nên các học trò của "thầy" học rất nhanh và bây giờ họ cũng đã thành tài, không cần nhờ đến sự chỉ bảo của "thầy", nhiều đứa học trò đã được "vinh danh".

    "Con giời" có khả năng tiêu diệt cả ngàn âm binh?

    Những câu chuyện như trong cổ tích của "thầy" lại khiến một số người mê tín tin vào điều đó. Có lần, "thầy" đi xuống Vĩnh Phúc làm lễ, đi qua cầu Việt Trì thấy có đoàn binh tướng kéo cờ nổi lên, nói "thầy" phải giúp đỡ dân chúng không sẽ bị trừng phạt thật nghiêm. Đội quân với hàng nghìn chiếc cờ chỉ có mình "thầy" mới có thể nhìn thấy, mới có thể thấu hiểu được lời căn dặn của bậc bề trên. Đang kể những câu chuyện mà người trần mắt thịt không thể biết, cũng không thể nhìn thấy được, "thầy" đứng phắt dậy, chỉ tay vào một số bức tranh treo trên tường, đây là những nhà đã tìm được mộ liệt sỹ tặng cho ta, mình làm phước nên họ biết ơn mình cũng là lẽ đương nhiên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quai-dan-tro-xem-boi-tri-trung-tang-cua-thanh-ngoai-cam-a53440.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan