+Aa-
    Zalo

    Quan chức đảng Dân chủ yêu cầu điều tra kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các quan chức đảng Dân chủ tại Thượng viện đang yêu cầu một cuộc điều tra nhằm vào quyết định rút toàn bộ lính Mỹ khỏi Afghanistan của Mỹ.

    Theo Politico, các nhà lãnh đạo của 3 ủy ban Tình báo, Đối ngoại và Vũ trang của Thượng viện mới đây đã lên tiếng kêu gọi tiến hành một cuộc điều tra, làm rõ những thất bại về triển khai và tình báo trong kế hoạch rút quân khỏi Afghanistan của Tổng thống Mỹ Joe Biden. 

    thuong nghi si bob menendez1
    Chủ tịch Uỷ ban Quan hệ Đối ngoại Thượng viện Bob Menendez. Ảnh: Reuters

    Tuyên bố từ các nhà lãnh đạo của 3 uỷ ban trên đã phản ánh sự phẫn nộ của lưỡng đảng đối với tình hình hiện nay tại Afghanistan. Cụ thể, Chủ tịch Uỷ ban Quan hệ Đối ngoại Thượng viện Bob Menendez cho biết: "Tôi rất thất vọng khi chính quyền Tổng thống Joe Biden rõ ràng không đánh giá chính xác những tác động của việc Mỹ rút quân khỏi Afghanistan. Những sự kiện xảy ra những ngày gần đây là đỉnh điểm của một loạt sai lầm của các chính quyền Đảng Cộng hòa và Dân chủ trong 20 năm qua. Giờ đây, chúng đa đang chứng kiến thảm kịch của nhiều năm thất bại về chính sách và tình báo".

    Bên cạnh đó, ông Menendez tuyên bố uỷ ban của ông sẽ tổ chức một cuộc điều trần về chính sách của Mỹ đối với vấn đề ở Afghanistan, bao gồm cả các cuộc đàm phán giữa chính quyền của cựu Tổng thống Donald Trump với Taliban và việc chính quyền Tổng thống Joe Biden rút quân. Tuy nhiên, hiện chưa có thông báo cụ thể về thời điểm diễn ra phiên điều trần. 

    Thượng nghị sĩ Mark Warner, Chủ tịch Ủy ban Tình báo Dân chủ, cho biết ông dự định làm việc với các ủy ban khác để "đặt những câu hỏi hóc búa nhưng cần thiết" về việc Mỹ không chuẩn bị kỹ lưỡng trước sự sụp đổ của chính phủ Afghanistan.

    Trong khi đó, phía đảng Cộng hoà hiện vẫn đang tiếp tục lên án kế hoạch rút quân của Tổng thống Joe Biden. Cụ thể, các thành viên đảng Cộng hoà trong Uỷ ban Dịch vụ Vũ trang đã viết một bức thư gửi Nhà Trắng, khẳng định: "Cuộc khủng hoảng an ninh và nhân đạo hiện đang diễn ra ở Afghanistan hoàn toàn có thể tránh được nếu ông lên kế hoạch kỹ lưỡng từ trước".

    nguoi-afghanistan-tuyet-vong-bam-vao-may-bay-roi-khoi-dat-nuoc-roi-roi-tu-do-giua-khong-trung.mp4

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-dang-dan-chu-yeu-cau-dieu-tra-ke-hoach-rut-quan-khoi-afghanistan-cua-tong-thong-biden-a510525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan