+Aa-
    Zalo

    Quan chức Syria hé lộ cách trả đũa cuộc công kích

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ngày 15/4, tướng Mohammed Isa - một quan chức cấp cao của quân đội Syria cho biết, Damacus đang tìm cách trả đũa vụ tấn công của liên quân Mỹ - Anh - Pháp.

    Ngày 15/4, tướng Mohammed Isa - một quan chức cấp cao của quân đội Syria cho biết, Damacus đang tìm cách trả đũa vụ tấn công của liên quân Mỹ - Anh – Pháp.

    Ông Mohammed Isa còn cung cấp thêm, một trong các phương án có thể xảy ra là nã tên lửa đất đối đất vào căn cứ quân sự mà Washington đang duy trì bất hợp pháp trong lãnh thổ Syria.

    Ở phía Bắc Syria (nơi Pháp mới đưa khí tài và binh lính tới) và khu vực al-Tanf của Syria (gần biên giới với Iraq), hiện đang duy trì một số căn cứ quân sự của Mỹ.

    Theo tướng Mohammed Issa, quân đội dự kiến sẽ biến Syria thành “khu vực phòng không kín” bằng cách triển khai các đơn vị tên lửa phòng không tới các khu vực khác nhau của Syria.

    Một binh sĩ Mỹ đứng canh gác gần căn cứ al-Tanf ở Syria. Ảnh: ITN

    Rạng sáng 14/4, Mỹ và các đồng minh đã phóng 103 quả tên lửa hành trình Tomahawk nhằm vào các mục tiêu ở thủ đô Damascus và vùng lân cận Syria.

    Theo Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ - Tướng Joseph Dunford, 3 địa điểm bị trúng hỏa lực của Mỹ tại Syria bao gồm một trung tâm nghiên cứu khoa học tại thủ đô Damascus, kho vũ khí hóa học tại phía Tây tỉnh Homs và cuối cùng là cơ sở chỉ huy, tích trữ thiết bị vũ khí gần sát địa điểm vừa nêu ở Homs. 

    Quân đội Nga khẳng định các đơn vị phòng không của Syria đã đánh chặn thành công 71 trong tổng số 103 tên lửa Tomahawk được triển khai.

    NGUYỄN QUỲNH(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chuc-syria-he-lo-cach-tra-dua-cuoc-cong-kich-a226287.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan