+Aa-
    Zalo

    Quân chủng Hải quân tiếp nhận 2 tàu tên lửa hiện đại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cặp tàu tên lửa HQ 377 và HQ 378 đầu tiên trong loạt tàu tên lửa hiện đại, có lượng giãn nước lớn nhất 563 tấn đã được Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng tiếp nhận.

    (ĐSPL) - Cặp tàu tên lửa HQ 377 và HQ 378 đầu tiên trong loạt tàu tên lửa hiện đại, có lượng giãn nước lớn nhất 563 tấn đã được Quân chủng Hải quân, Bộ Quốc phòng tiếp nhận.

    Cặp tàu tên lửa hiện đại được bàn giao cho Quân chủng Hải Quân
    Cặp tàu tên lửa hiện đại đầu tiên tăng thêm sức mạnh cho Quân chủng Hải quân bảo vệ và giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc (Ảnh Thanh niên).

    Theo tin tức từ báo Thanh niên, sáng 27/6, tại TP.HCM, Tổng công ty Ba Son (Tổng cục Công nghiệp quốc phòng) đã tổ chức lễ bàn giao cặp tàu tên lửa HQ-377, HQ-378 cho Quân chủng Hải quân, Bộ quốc phòng.

    Đến dự lễ bàn giao có Thượng tướng Trương Quang Khánh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, ông Võ Văn Thưởng, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó bí thư thường trực Thành ủy TPHCM, các tướng lĩnh Bộ Quốc phòng, Quân chủng Hải quân, Quân khu 7.

    Cặp tàu tên lửa HQ-377 và HQ-378 là 2 trong số 6 tàu tên lửa hiện đại do Tổng công ty Ba Son ký hợp đồng đóng cho Quân chủng Hải quân từ năm 2009 trên cơ sở chuyển giao công Li-xăng của Liên bang Nga, có lượng giãn nước lớn nhất 563 tấn.

    Quân chủng Hải Quân tiếp nhận 2 tàu tên lửa hiện đại
    Cắt băng bàn giao tàu. Ảnh: Thanh niên.

    Trong khi đó, thông tin trên báo Tiền phong cho biết, HQ 377 và HQ 378 là cặp tàu tên lửa đầu tiên trong loạt tàu tên lửa thuộc dự án 12414 được đóng tại Việt Nam. Đây là một trong những loại tàu có thiết kế phức tạp thể hiện thành tựu mới nhất của tiến bộ khoa học kỹ thuật. Trên tàu tích hợp nhiều hệ thống thiết bị công nghệ cao, kết hợp tốt nhất giữa khả năng tiến công và phòng thủ như: các hệ thống vũ khí khí tài, hệ thống động lực, hệ thống thiết bị điều khiển, hệ thống bảo vệ và kết cấu đảm bảo sức sống tàu, tính năng đi biển, hoạt động độc lập và các thiết bị khác.

    Được biết, trước đó tàu được tiến hành thử nghiệm nhiều lần trên thực địa, bắn đạn thật, bắn tên lửa, được Bộ Quốc phòng đánh giá cao. Sau khi thử nghiệm thành công, tàu tên lửa được được bàn giao ngay cho Quân chủng Hải quân.

    Quân chủng Hải Quân tiếp nhận 2 tàu tên lửa hiện đại
    Pháo AK 176M. Ảnh: Thanh niên.

    Việc lần đầu tiên Tổng công ty Ba Son thực hiện đóng và nghiệm thu toàn diện cặp tàu tên lửa này là sự kiện đặc biệt quan trọng, khẳng định được năng lực làm chủ kỹ thuật và đóng mới của ngành công nghiệp đóng tàu quân đội nói chung và Tổng công ty Ba Son nói riêng trong lĩnh vực đóng tàu chiến đấu quân sự. 

    Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tá Phạm Tiến Dũng, thuyền trưởng tàu HQ 378 thay mặt bộ đội hai tàu tên lửa lên thể hiện niềm tự hào là những cán bộ, chiến sĩ đầu tiên được tin tưởng tiếp nhận tàu tên lửa hiện đại, xin hứa cán bộ chiến sĩ tàu sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, đem hết sức mình, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ và giữ vững chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

    Trước đó, cặp thứ hai của tàu tên lửa đã được hạ thủy, chuyển sang giai đoạn tích hợp vũ khí và cặp tàu thứ ba đang giai đoạn đóng, lắp các tổng đoạn, đấu lắp tổng thành. Không bao lâu nữa, những chiếc tàu chiến hiện đại “Made in Vietnam” sẽ xuất hiện trong đội hình tàu tên lửa, làm tăng thêm khả năng chiến đấu cho Hải quân Việt Nam, góp phần thực hiện sứ mệnh bảo vệ và giữ vững chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-chung-hai-quan-tiep-nhan-2-tau-ten-lua-hien-dai-a38572.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan