+Aa-
    Zalo

    Quân đội Anh đe dọa tấn công mạng, cắt đứt nguồn cung cấp điện tại Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nguồn tin an ninh cấp cao trong Chính phủ Anh cho biết họ đã được lệnh tăng cường khả năng tấn công mạng để có thể cắt đứt nguồn cung cấp điện tại Nga.

    Các nguồn tin an ninh cấp cao trong Chính phủ Anh cho biết họ đã được lệnh tăng cường khả năng tấn công mạng để có thể cắt đứt nguồn cung cấp điện tại Nga.

    Quân đội Anh đe dọa tấn công mạng, cắt đứt nguồn cung cấp điện tại Nga. Ảnh minh họa: Getty Images

    Ngày 7/10, Bộ Quốc phòng Anh công bố đã tổ chức các cuộc tập trận, trong đó có một cuộc tấn công mạng nhằm vào mục tiêu Moscow với mục đích đối phó với sự xâm lược.

    Nguồn tin trong số các quan chức an ninh cao cấp bày tỏ lo ngại rằng Anh không có đủ kho vũ khí cho cuộc đối đầu quân sự với Nga, ngoại trừ việc sử dụng tên lửa có đầu đạn hạt nhân.

    Về vấn đề này, chính phủ Anh đã kết luận rằng một cuộc tấn công mạng lớn là lựa chọn duy nhất có thể thay thế vũ khí hạt nhân để đối phó với cái mà chính phủ London gọi là "sự gây hấn của Nga".

    Nhiều người hy vọng rằng, nước Anh sẽ có thể phản ứng bằng một cuộc tấn công không gian mạng nếu các lực lượng Nga bất thường tấn công quân đội Anh hoặc đe dọa các tàu sân bay mới của Anh, theo RIA Novosti.

    Cũng theo tờ báo, điều này sẽ cho Anh nhiều cơ hội hơn nếu Nga quyết định chiếm giữ các hòn đảo nhỏ của Estonia hoặc xâm chiếm Libya nhằm thiết lập quyền kiểm soát trữ lượng dầu và gây ra một cuộc khủng hoảng di cư mới ở Châu Âu.

    Vương quốc Anh đã nhiều lần cáo buộc Nga về tội phạm mạng, trong đó có cáo buộc các điệp viên Nga gần đây âm mưu tấn công Cơ quan giám sát vũ khí hóa học quốc tế ở La Haye.

    Ngày 4/10, Bộ Ngoại giao Anh đã tuyên bố rằng chính phủ xác định “một cách chính xác” rằng cơ quan tình báo Nga “gần như chắc chắn” đã đứng đằng sau một loạt các cuộc tấn công mạng nhằm vào các cơ quan chính trị, hãng thông tấn và các cơ sở hạ tầng ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Anh.

    Trong khi đó, Bộ Ngoại giao Hà Lan đưa ra tuyên bố rằng cơ quan tình báo của nước này vừa ngăn chặn thành công một cuộc tấn công mạng nhằm vào Tổ chức Cấm Vũ khí Hóa học (OPCW), được cho là do bốn người Nga thực hiện.

    Đáp lại, Moscow đã nhiều lần lên tiếng khẳng định không liên quan đến bất kỳ hoạt động tấn công mạng nhằm gây hại cho quốc gia khác.

    NGUYỄN QUỲNH (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-anh-de-doa-tan-cong-mang-cat-dut-nguon-cung-cap-dien-tai-nga-a246772.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan