+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga công bố hành lang "an toàn" để người dân Kyiv rời đi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quân đội Nga đã công bố một hành lang "mở và an toàn" cho người dân ở thủ đô Kyiv rời đi.

    Thiếu tướng Igor Konashenkov, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, mới đây cho biết trong một tuyên bố: "Chúng tôi kêu gọi người dân Kyiv. Tất cả thường dân trong thành phố có thể tự do rời thủ đô của Ukraine dọc theo đường cao tốc Kyiv-Vasilkov (Vasylkiv). Tuyến đường này rất thông thoáng và an toàn".

    Theo đó, ông Konashenkov nói thêm: "Một lần nữa, tôi muốn nhấn mạnh rằng các lực lượng vũ trang của Liên bang Nga chỉ tấn công các mục tiêu quân sự. Người dân sẽ không gặp nguy hiểm".

    thu do kyiv
    Khói bốc lên từ thủ đô Kyiv ngày 27/2. Ảnh: Getty 

    Trước đó, khi Nga bắt đầu mở chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, Bộ Quốc phòng nước này cũng từng khẳng định lực lượng của họ sẽ chỉ tấn công nhằm vào các cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine và không gây tổn thương đối với người dân.

    Tuy nhiên, theo thông tin từ phía Kyiv, ít nhất 352 người dân bình thương đã thiệt mạng kể từ khi chiến dịch quân sự bắt đầu, trong đó có 14 trẻ em. 

    Hiện nay, cuộc khủng hoảng tại Ukraine đã bước sang ngày thứ 5. Được biết, khoảng trưa ngày 28/2 (giờ Nga), phía đoàn của Nga và Ukraine sẽ bắt đầu vòng đàm phán đầu tiên tại Gomel (Belarus) kể từ khi chiến dịch quân sự của Moscow bắt đầu. 

    Hai phái đoàn sẽ gặp nhau gần sông Pripyat ở gần biên giới Ukraine - Belerus. Văn phòng Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko đã gọi điện cho ông vào ngày 27/2 và đề nghị đảm bảo an toàn cho cuộc đàm phán. Trong đó,  ông Lukashenko nói rằng ông "chịu trách nhiệm đảm bảo rằng tất cả các máy bay, trực thăng và tên lửa đóng trên lãnh thổ Belarus sẽ ở trên mặt đất trong suốt chuyến đi của phái đoàn Ukraine, gặp gỡ và quay trở lại".

    Theo thông tin mới nhất, phái đoàn Ukraine đã di chuyển đến khu vực biên giới để đàm phán với Nga. Được biết, phái đoàn gồm có Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksiy Reznikov, cố vấn của Chánh văn phòng Tổng thống Ukraine Mykhailo Podoliak và Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Ukraine Mykola Tochytskyi.

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-nga-cong-bo-hanh-lang-an-toan-de-nguoi-dan-kyiv-roi-di-a529696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan