+Aa-
    Zalo

    Quân đội Nga, Mỹ tăng cường đối thoại tránh xung đột ở chiến trường Syria

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Eric Pahon nói với Sputnik rằng kênh liên lạc hiện tại giữa quân đội Nga và Mỹ ở Syria vẫn đang hoạt động tốt.

    Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Eric Pahon nói với Sputnik rằng kênh liên lạc hiện tại giữa quân đội Nga và Mỹ ở Syria vẫn đang hoạt động tốt.

    Quân đội Nga, Mỹ đối thoại tránh xung đột ở Syria nhưng không hợp tác quân sự. Ảnh minh họa: AP

    "Đối thoại càng nhiều càng tốt… Chúng tôi nói chuyện với người Nga trong khu vực… Đối thoại nhiều hơn giúp ta dễ dàng tránh được những đánh giá sai lầm",  ông Pachon tuyên bố. Theo ông, kênh được tạo ra để ngăn chặn xung đột với Nga đang "hoạt động tốt", nhưng ông lưu ý rằng quân đội Mỹ hoàn toàn bị cấm hợp tác với Nga.

    "Chúng tôi không có bất kỳ sự cố đáng tiếc nào giữa các máy bay của liên minh do Mỹ dẫn đầu hoặc máy bay Nga hoạt động trong khu vực. Vì vậy, rõ ràng chúng tôi có thể giải quyết các vấn đề của mình và tiếp tục các hoạt động tại đó", ông Pahon bổ sung.

    Hồi tháng 8/2018, chính phủ Mỹ đã mở rộng lệnh cấm hợp tác quân sự với Nga theo định dạng song phương đến năm 2019, theo Đạo luật ủy quyền quốc phòng (NDAA).

    Trên thực tế, lệnh cấm này lần đầu được ban hành trong NDAA 2017, nói rằng không có cơ quan nào được ủy quyền được phép hợp tác quân sự song phương với Nga cho đến khi Moscow thực thi các thỏa thuận Minsk và trả lại bán đảo Crimea cho Ukraine.

    Tuy nhiên, luật 2019 bổ sung một điều khoản cho phép Washington và Moscow trao đổi, đàm phán với nhau.

    Cuộc nội chiến Syria đã nổ ra năm 2011, với lực lượng chính phủ của Tổng thống Bashar al-Assad chiến đấu chống lại nhiều nhóm đối lập và các tổ chức khủng bố. Mỹ và liên quân do Mỹ dẫn đầu đã tham chiến tại đây từ năm 2014 với lý do chống khủng bố. Trong khi đó, Nga và Iran là đồng minh thân cận của Damascus. Thổ Nhĩ Kỳ cũng đã tham gia vào cuộc xung đột.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Sputnik)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-nga-my-tang-cuong-doi-thoai-tranh-xung-dot-o-chien-truong-syria-a251989.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan