+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria nã pháo kích khiến binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết pháo kích của quân đội Syria tại tỉnh Manbij đã khiến hai binh sĩ nước này thiệt mạng và 7 người bị thương.

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết pháo kích của quân đội Syria tại tỉnh Manbij đã khiến hai binh sĩ nước này thiệt mạng và 7 người bị thương. 

    Binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: japantimes.co.jp

    Bất chấp việc triển khai lực lượng của quân đội Syria và Nga, Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định sẽ giải phóng thành phố Manbij.

    Cụ thể, khi được hỏi trên Sky News về việc Thổ Nhĩ Kỳ có sẵn sàng chiến đấu với quân đội Assad hay không, Phó Tổng thống Fuat Oktay cho biết, “chúng tôi hy vọng điều đó sẽ không xảy ra, nhưng một lần nữa chúng tôi khẳng định quyết tâm sẽ giành quyền kiểm soát Manbij”.

    Pháo kích tại Manbij đã khiến hai binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ thiệt mạng và 7 người bị thương, Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.

    Một nguồn tin quân sự cho biết đã tận mắt thấy tới 200 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ cùng với loạt xe bọc thép băng qua khu vực Manbij và Kobani, một thị trấn biên giới chưa được bảo đảm bởi lực lượng Syria.

    Xa hơn về phía đông biên giới, các lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và người Kurd hiện đang trong các trận chiến dữ dội tại thị trấn Ras al-Ayn.

    Các nguồn tin cho biết khoảng 1.000 binh sĩ nước này đã rút khỏi miền bắc Syria và sẽ chuyển tới Iraq, Kuwait và có thể cả Jordan. Các lực lượng Mỹ ở Iraq có thể tiến hành các hoạt động xuyên biên giới chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS ở Syria như họ đã làm trước đó.

    Phát ngôn viên của quân đội Mỹ, Đại tá Myles B. Caggins cũng xác nhận việc đã hoàn thành việc rút quân khỏi Manbij.

    Mới đây, chính quyền Tông thống Trump dọa sẽ áp các đòn cấm vận kinh tế lên Thổ Nhĩ Kỳ vì các cuộc tấn công nhằm vào người Kurd. Ngày 14/10, Tổng thống Trump tuyên bố ông dừng đàm phán thương mại với Ankara và tăng gấp đôi thuế đánh vào thép nhập khẩu từ Thổ Nhĩ Kỳ.

    Trong tuần đầu tiên trong chiến dịch Mùa xuân Hòa bình của Thổ Nhĩ Kỳ, ít nhất 154 máy bay chiến đấu của Lực lượng Dân chủ Syria do người Kurd lãnh đạo đã bị bắn hạ. Bên cạnh đó ít nhất 69 thường dân đã thiệt mạng.

    Mộc Miên(Theo Japan Times)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-na-phao-kich-khien-binh-si-tho-nhi-ky-thiet-mang-a297276.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan