+Aa-
    Zalo

    Quân đội Syria tiêu diệt 23.000 chiến binh của các nhóm phiên quân trong năm 2018

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong năm 2018, quân đội chính phủ Syria đã tiêu diệt 23.000 chiến binh, giải phóng 387 khu định cư, Tổng tham mưu trưởng của Nga, thượng tướng Valery Gerasimov cho biết.

    Trong năm 2018, quân đội chính phủ Syria đã tiêu diệt 23.000 chiến binh, giải phóng 387 khu định cư, Tổng tham mưu trưởng của Nga, thượng tướng Valery Gerasimov cho biết.

    Quân đội Syria vô hiệu hóa được 23.000 tay súng từ các nhóm phiến quân. Ảnh minh họa: Almasdar News

    Thông tin trên được đưa ra tại một cuộc họp với các tùy viên quân sự nước ngoài diễn ra hôm 5/12, hãng thông tấn TASS đưa tin. Theo ông Gerasimov, quân đội chính phủ của Tổng thống Syria Bashar al-Assad – lực lượng có kinh nghiệm chiến đấu dưới sự hỗ trợ các cố vấn Nga đã thực hiện thành công hành loạt vụ tấn công giành lại quyền kiểm soát vùng Đông Ghouta, Homs và các khu vực phía Nam đất nước.

    “Trong các chiến dịch tấn công, quân đội Syria tiêu diệt hơn 23.000 tay súng, giải phóng 387 khu dân cư khỏi những chiến binh khủng bố Hồi giáo cực đoan", Tướng Gerasimov nói. Quan chức Nga cũng lưu ý rằng trong thời gian giải phóng các khu định cư, điều kiện chính là không có thương vong dân sự, do đó, các hoạt động được tiến hành mà không cần sử dụng vũ lực quân sự.

    “Trung tâm hòa giải các bên xung đột Syria của Nga đóng vai trò quyết định thuyết phục các lực lượng tham chiến. Trong thời gian diễn ra các hoạt động hòa giải, quân cảnh Nga đã hỗ trợ với quân đội Syria di tản hơn 230.000 dân thường khỏi khu vực ngừng bắn ở Idlib bằng các hành lang an toàn nhân đạo".

    Các nhóm đối lập đã giao nộp 650 vũ khí, trang thiết bị quân sự hạng nặng. Khoảng hơn 40.000 chiến binh cũng đã chính thức gia nhập lực lượng chính phủ.

     PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo TASS)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-syria-tieu-diet-23000-chien-binh-cua-cac-nhom-phien-quan-trong-nam-2018-a254132.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan