+Aa-
    Zalo

    Quân đội Ukraine sắp hết vũ khí để chống lại lực lượng Nga

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ukraine cho biết, họ sắp hết vũ khí cần thiết để đáp trả lực lượng Nga, đồng thời kêu gọi Đức và Pháp thực hiện cam kết và gửi thêm vũ khí như đã hứa.

    Ukraine cho biết họ sắp hết vũ khí cần thiết để tiêu diệt máy bay và xe tăng Nga trong chiến dịch quân sự của Tổng thống Nga Vladimir Putin, đồng thời kêu gọi Đức và Pháp thực hiện cam kết và gửi thêm vũ khí, The Times đưa tin. 

    Các lực lượng phòng thủ đang vượt xa kỳ vọng của phương Tây khi ngăn chặn bước tiến của quân Nga và ngăn họ tấn công các thành phố quan trọng.

    Các quan chức phương Tây nói rằng Ukraine “rõ ràng đang sử dụng rất nhiều bom đạn” và nhiều hơn dự đoán. Họ đã dự kiến sẽ hỗ trợ một "cuộc nổi dậy" hạn chế hơn vào giai đoạn này.

    Lầu Năm Góc nói rằng Ukraine đã bắt đầu phản công mạnh mẽ ở một số khu vực để giành lại thế chủ động bất chấp sức tấn công của Nga.

    quan doi ukraine sap het vu khi de chong lai luc luong nga
    Ukraine đang cần viện trợ vũ khí trong chiến dịch quân sự của Nga. Ảnh: Getty Images.

    Trước đó, Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba đã phàn nàn với bạn bè rằng, quân đội còn "2 tuần vũ khí để chiến đấu" trước khi hết tên lửa phòng không và chống tăng. Và tình hình được cho là chỉ "được cải thiện một phần" sau khi các nước gửi thêm vũ khí trong những ngày qua.

    Theo Chủ tịch Đại hội Thế giới Ukraine, Paul Grod, một số quốc gia, bao gồm cả Đức và Pháp, chưa chuyển vũ khí hỗ trợ đúng như đã cam kết. Ông Grod cho biết đã gặp Ngoại trưởng Kuleba ở thành phố Lviv vào ngày 15/3 và được thông báo rằng nguồn cung cấp tên lửa Javelin và Stinger đã giảm.

    Theo ông, thực tế là Ukraine đang sử dụng hết các hệ thống phòng thủ cần thiết. "Quân đội cần thiết bị chống tăng, phòng không và các hệ thống phức tạp hơn. Họ sắp hết tên lửa Stinger và Javelin. Họ cần được trang bị năng lực bảo vệ bầu trời. Đức đã hứa nhưng chưa có gì là sắp chuyển đến. Các nước phải khẩn trương vì Ukraine cần vũ khí ngày hôm nay", ông Grod nói. Ông nói thêm rằng, khó khăn là Nga đã "tấn công mạnh mẽ vào các cung đường tiếp tế".

    Nga có lợi thế rất lớn về hỏa lực trong chiến dịch quân sự đặc biệt tại Ukraine. Để phù hợp với truyền thống quân sự của mình, Nga đang dựa vào các vũ khí hạng nặng như xe tăng, pháo và máy bay chiến đấu.

    Tuy nhiên, người Ukraine đã vượt xa kỳ vọng trên chiến trường khi tận dụng tối đa các hệ thống vũ khí nhỏ nhưng cơ động hơn, bao gồm một số hệ thống chủ chốt do Mỹ cung cấp.

    Bích Thảo (Theo The Times, NPR) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-doi-ukraine-sap-het-vu-khi-de-chong-lai-luc-luong-nga-a532157.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan