+Aa-
    Zalo

    Quán karaoke Hà Nội vi phạm an toàn PCCC: Buộc tháo dỡ, gắn biển bêu tên

    (ĐS&PL) - Đối với những quán karaoke vi phạm điều kiện an toàn PCCC, lực lượng chức năng đã rào chắn bằng hệ thống barie chuyên dụng, gắn biển thông báo và đề nghị người dân không sử dụng dịch vụ....

    Theo báo VOV, để kịp thời phát hiện và xử lý các cơ sở kinh doanh karaoke vi phạm quy định của pháp luật, UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Công an thành phố xử lý mạnh tay như rút giấy phép kinh doanh, đình chỉ hoạt động hay công khai các cơ sở kinh doanh karaoke không đủ điều kiện hoạt động để người dân giám sát...

    Trong khi đó, tại nhiều phường xã đã có những cách làm mới, nhận được sự ủng hộ không nhỏ từ nhân dân.

    Cụ thể, tại "khu phố karaoke" Nguyễn Khang (phường Yên Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội), những quán karaoke vi phạm điều kiện an toàn PCCC&CNCH hay đang trong quá trình sửa chữa đều được lực lượng chức năng phường sở tại rào chắn bằng hệ thống barie chuyên dụng.

    Trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, nhiều phường, xã đã áp dụng cách làm rào chắn bằng hệ thống barie chuyên dụng và cắt cử lực lượng dân phòng liên tục tuần tra, giám sát, thậm chí là trực tại các quán karaoke để tránh các cơ sở vi phạm này lén lút hoạt động chui.

    Đặc biệt, trên địa bàn phường Thịnh Liệt và Hoàng Văn Thụ (quận Hoàng Mai, Hà Nội), cơ quan chức năng đã rà soát và gắn biển thông báo và đề nghị người dân không sử dụng dịch vụ nếu cơ sở karaoke vi phạm lén lút hoạt động.

    ha noi gan bien beu ten quan karaoke vi pham an toan pccc
    Phường Thịnh Liệt (quận Hoàng Mai, Hà Nội) gắn biển thông báo và đề nghị người dân không sử dụng dịch vụ. Ảnh: VOV

    “Mặc dù vậy nhưng nhiều người dân khi sử dụng các dịch vụ tại cơ sở kinh doanh karaoke đa phần đều không tỉnh táo và đặc biệt là không biết hoặc không quan tâm đến nơi đó có đủ điều kiện an toàn trong PCCC&CNCH hay không. Ngoài ra, nhiều quán karaoke vi phạm nhưng vẫn lén lút cố tình đón khách vào hoạt động. Nhận thấy vấn đề này chúng tôi đã chỉ đạo tuyên truyền đến từng người dân về tinh thần cảnh giác với giặc lửa và đặc biệt là cho gắn biển nội dung vi phạm và đề nghị người dân biết để không sử dụng dịch vụ được đặt ngay trước cửa”, Ông Nguyễn Văn Đức - Chủ tịch UBND phường Thịnh Liệt trả lời PV báo VOV.

    Liên quan tới vấn đề an toàn PCCC tại, trước đó, vào đêm 18 và rạng sáng 19/9, lực lượng Công an quận phối hợp cùng UBND quận Hoàn Kiếm đã tổng kiểm tra hoạt động phòng, chống cháy, nổ tại các quán karaoke trên địa bàn. Hoạt động kiểm tra được tập trung tại khu vực phố Phúc Tân (phường Phúc Tân), nơi có hơn 50% số quán karaoke trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.

    Kiểm tra tại quán karaoke ở địa chỉ 245 Phúc Tân, tổ công tác ghi nhận có 10 phòng thì 3 phòng đạt tiêu chuẩn, 7 phòng đóng cửa; chủ cơ sở đã dán thông báo, dỡ hệ thống loa. Tuy nhiên, tổ công tác đánh giá việc làm này chưa triệt để nên đã yêu cầu chủ cơ sở phải cam kết dỡ cách âm, thực hiện đúng việc đóng cửa những phòng hát đang chờ cấp phép.

    Quá trình tổng kiểm tra, tổ công tác xác định có 40 phòng karaoke ở các cơ sở kinh doanh dịch vụ được cơi nới kinh doanh dịch vụ; các phòng này chưa được cấp phép hoạt động.

    "Hiện tại, các chủ cơ sở còn tồn tại vi phạm đã ký cam kết trong vòng 1 tuần (từ nay đến 26/9) xử lý triệt để. Quận sẽ cử lực lượng giám sát. Sau thời hạn nêu trên, nếu chủ cơ sở không xử lý triệt để các vi phạm, quận sẽ đình chỉ kinh doanh" - Dân Việt dẫn lời vị lãnh đạo này khẳng định.

    Từ ngày 1/8, Công an TP. Hà Nội đã mở đợt cao điểm kiểm tra an toàn PCCC tại các quán karaoke trên địa bàn.

    Cơ quan chức năng đã rà soát và trên tra toàn bộ các cơ sở kinh doanh này (trên 1.400 cơ sở kinh doanh karaoke, quán bar, vũ trường), kết quả kiểm tra cho thấy, có tới 58% cơ sở kinh doanh karaoke không đạt yêu cầu về an toàn phòng cháy, chữa cháy trong quá trình hoạt động.

    ha noi gan bien beu ten quan karaoke vi pham an toan pccc 0
    Công an quận Hai Bà Trưng kiểm tra công tác PCCC tại quán karaoke. Ảnh: Công an Nhân dân

    Công an TP. Hà Nội đã xử lý nghiêm, triệt để tất các vi phạm, đảm bảo đúng quy định của pháp luật. Trong đó, Công an TP. Hà Nội đã giám sát chặt chẽ các cơ sở đã bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động do không đủ điều kiện về PCCC theo quy định (đã đình chỉ 326 trường hợp); yêu cầu Chủ tịch UBND cấp huyện, cấp xã chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND thành phố nếu để xảy ra vi phạm.

    Đối với những cơ sở kinh doanh trong thời gian sửa chữa, kiên quyết yêu cầu chủ hộ kinh doanh không được hoạt động để tránh xảy ra sự cố đáng tiếc gây thiệt hại về người và tài sản như thời gian vừa qua.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-karaoke-ha-noi-vi-pham-an-toan-pccc-buoc-thao-do-gan-bien-beu-ten-a551721.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan