+Aa-
    Zalo

    Quân nhân Malaysia nổ súng bắn tử vong 3 đồng đội rồi tự sát

    (ĐS&PL) - Sau khi bị bắn, hai binh sĩ tử vong tại hiện trường, người thứ 3 cố gắng lái xe đến một trạm y tế song cũng thiệt mạng do vết thương quá nặng.

    malaysia mot quan nhan no sung ban chet 3 dong doi roi tu sat dspl1
    Cảnh sát và lực lượng không quân hiện đang tiến hành điều tra làm rõ động cơ gây án. Ảnh: SCMP 

    Ngày 13/8, một quân nhân Malaysia đã bắn tử vong ba đồng đội tại một căn cứ quân sự ở bang Sarawak (Malaysia).

    Điều tra ban đầu cho thấy, nghi phạm có tên Ho Swee Boon đã nổi cơn thịnh nộ và đi vào trạm gác lấy súng, sau đó mang ra đe dọa các đồng đội cùng ca trực với mình.

    "Nghi phạm thậm chí đã hỏi mọi người muốn sống hay chết. Một đồng đội cố gắng làm anh ta bình tĩnh lại nhưng đã bị bắn vào bụng", đại diện RMAF cho biết. 

    Vụ việc khiến 2 người tử vong tại chỗ, trong khi người còn lại tử vong vì vết thương quá nặng khi đang tự lái xe đến bệnh viện. Tại thời điểm xảy ra vụ việc, những quân nhân này đều đang làm nhiệm vụ.

    Sau khi tàn nhẫn sát hại những người đồng đội của mình, nghi phạm đã dùng súng tự sát.

    Cảnh sát trưởng Sarawak Aidi Ismail bày tỏ: “Chúng tôi rất sốc và kinh hoàng trước vụ xả súng. Malaysia là một đất nước hòa bình, chúng tôi không bao giờ mong đợi một sự cố như vậy xảy ra".

    Các vụ xả súng chết người là điều hiếm khi xảy ra ở đất nước 32 triệu dân này, do Malaysia có luật sở hữu súng đạn rất nghiêm ngặt.

    Đạo luật vũ khí năm 1960 bắt buộc công dân Malaysia phải có giấy phép sản xuất, nhập khẩu, xuất khẩu, sửa chữa hoặc sở hữu súng. Giám đốc cảnh sát cấp tiểu bang mới có thể cấp giấy phép sử dụng súng.

    Xả súng trong các tội như tống tiền, cướp của, chống người thi hành công vụ và đột nhập nhà dân sẽ bị trừng phạt bằng án tử hình. Mang theo súng khi phạm tội, nhưng không bắn sẽ bị xử tội chung thân, hoặc caning (một hình thức trừng phạt thân thể ở Malaysia) ít nhất 6 lần. Tàng trữ vũ khí trái phép có thể chịu án tù tới 14 năm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quan-nhan-malaysia-no-sung-ban-tu-vong-3-dong-doi-roi-tu-sat-a510116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan