+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: 2 chiến sĩ nghĩa vụ đuối nước thương tâm khi đi tắm biển

    • DSPL

    (ĐS&PL) - L. và T. rủ theo một nhóm người ra biển tắm không may gặp nạn. Cả 2 nạn nhân đều đang trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự.

    L. và T. rủ theo một nhóm người ra biển tắm không may gặp nạn. Cả 2 nạn nhân đều đang trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự.

    VietNamNet đưa tin, khoảng 18h ngày 2/6, một nhóm 5 người đi tắm tại bãi biển Quang Phú (TP Đồng Hới, Quảng Bình) bị sóng cuốn ra xa bờ.

    Phát hiện sự việc, những người tắm gần đó đã hô hoán và ra kéo những người bị nạn vào. Khi được đưa lên bờ thì 1 người đã tử vong, 2 người được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

    Một trong 2 người nhập viện sau đó cũng đã tử vong, người còn lại sau quá trình hồi sức đã tỉnh lại.

    Người dân nỗ lực sơ cứu tại chỗ cho nạn nhân - Ảnh: NĐT

    Sáng 3/6, trao đổi trên Dân trí, một lãnh đạo xã Lộc Ninh, TP Đồng Hới xác nhận, các nạn nhân của vụ đuối nước nói trên là người dân địa phương; gồm Thái K.L. và Trần V.T., cùng sinh năm 1999.

    Được biết, vào chiều 2/6, L. và T. rủ theo một nhóm người trú cùng thôn ra biển tắm, không may gặp nạn. Cả 2 nạn nhân đều đang trong quá trình thực hiện nghĩa vụ quân sự.

    Trước đó tại Quảng Bình cũng đã liên tiếp xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm. Gần đây nhất, vụ việc 3 nữ sinh ở xã Tân Hóa (huyện Minh Hóa) bị đuối nước khi đi bắt cua đêm khiến dư luận vô cùng bàng hoàng, thương xót.

    Theo VnExpress, tối 28/5, ba nữ sinh rủ nhau đi bắt cua ở khe suối gần nhà. Đến khuya, gia đình không thấy các em về nên huy động người thân tìm kiếm.

    Lúc 5h sáng 29/5, thi thể ba em được tìm thấy ở hói Bụt, một nhánh của sông Rào Nan. Trong đó, hai em học lớp 4 trường Tiểu học Tân Hóa, một em học lớp 7 trường THCS Tân Hóa. Cả ba gia đình đều thuộc diện hộ nghèo.

    Theo báo Nhân Dân điện tử, để giảm thiểu tai nạn đuối nước cho trẻ em, nhất là dịp nghỉ hè 2019, mới đây, ông Trần Tiến Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình đã yêu cầu các ngành, đoàn thể, địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động gia đình thường xuyên quan tâm, giám sát trẻ em, chủ động đưa trẻ em đi học bơi, học kỹ năng an toàn trong môi trường nước. Đặc biệt, thực hiện tốt công tác phối hợp liên ngành với địa phương và gia đình trong công tác quản lý trẻ em, bảo đảm an toàn cho trẻ em ở cộng đồng và gia đình.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-2-chien-si-nghia-vu-duoi-nuoc-thuong-tam-khi-di-tam-bien-a278248.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan