+Aa-
    Zalo

    Quảng Bình: Phá thành công quả bom nặng gần 350kg còn sót lại sau chiến tranh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Qua nghiên cứu, lực lượng chức năng quyết định di dời dân,chặn hai đầu Quốc lộ 1 để tiến hành tháo ngòi nổ tại chỗ quả bom "khủng" nặng gần 350kg.

    Qua nghiên cứu, khảo sát, lực lượng chức năng đã quyết định di dời dân, lập vành đai xung quanh và chặn hai đầu Quốc lộ 1 để tiến hành tháo ngòi nổ tại chỗ quả bom "khủng" nặng gần 350kg.

    Trưa hôm nay (14/3), Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình phối hợp với Dự án dò tìm và xử lý bom mìn, vật liệu chưa nổ (MAG) tỉnh này đã xử lý thành công quả bom "khủng" nặng gần 350kg còn sót lại sau chiến tranh vừa được phát hiện tại một nhà dân ở thị trấn Quán Hàu.

    Theo thông tin ban đầu, ngày 12/2, trong lúc nhóm công nhân đào móng nhà cho một gia đình ở thị trấn Quán Hàu thì bất ngờ phát hiện một quả bom. Lập tức, chủ nhà liền tiến hành phong tỏa xung quanh và báo lực lượng chức năng.

    Cận cảnh quả bom nặng gần 350kg tại nhà dân. Ảnh: Người Đưa Tin

    Nhận được tin báo, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Quảng Ninh đã tổ chức lực lượng xuống hiện trường khảo sát, bố trí lực lượng canh gác 24/24, đồng thời, báo cáo sự việc lên Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh.

    Đội xử lý bom mìn thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Quảng Ninh cũng phối hợp với lực lượng thuộc Dự án rà phá bom mìn MAG có mặt để xử lý.

    Lực lượng chức năng nhận định đây là quả bom còn sót lại từ chiến tranh thuộc loại bom M117 có trọng lượng gần 350kg, dài 1,2m và có đường kính 0,4m.

    Chuyên gia người nước ngoài sau đó xác định, quả bom có ngòi nổ còn nguyên ở phần đuôi, có thể kích nổ bằng lò xo và không thể di dời ngay khi chưa được tháo ngòi nổ. Vì vậy, sau khi nghiên cứu, khảo sát, lực lượng chức năng đã quyết định xử lý tại chỗ quả bom này.

    Các chuyên gia tiến hành kiểm tra, tháo ngòi nổ tại chỗ. Ảnh: VTCNews

    Đến sáng 14/3, Ban chỉ huy quân sự huyện Quảng Ninh phối hợp với dự án MAG, lực lượng dân quân tự vệ và công an huyện huy động khoảng 50 người để lập vành đai xung quanh khu vực phát hiện bom để thực hiện tháo ngòi nổ.

    Bên cạnh đó, Quốc lộ 1 cũng được lập rào chắn ở hai đầu, ngăn các phương tiện qua lại trong khi tháo ngòi nổ để đảm bảo an toàn.

    Sau khoảng 30 phút, với sự tham gia của chuyên gia kỹ thuật người nước ngoài, ngòi nổ đã được tháo rời an toàn, đưa về bãi hủy nổ chờ xử lý. Còn quả bom được đưa về kho T92 đóng tại huyện Bố Trạch

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-binh-pha-thanh-cong-qua-bom-nang-gan-350kg-con-sot-lai-sau-chien-tranh-a266558.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan