+Aa-
    Zalo

    Quảng cáo “hút thuốc lá điện tử có công dụng chống Covid-19”, nam thanh niên bị phạt 12,5 triệu đồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để thu hút sự quan tâm của mọi người, Huấn đã đăng tải lên mạng xã hội với nội dung hút thuốc lá điện tử có công dụng chống Covid-19.

    Để thu hút sự quan tâm của mọi người, tăng tương tác, Huấn đã đăng tải lên mạng xã hội với nội dung hút thuốc lá điện tử có công dụng chống Covid-19.

    Phạm Văn Huấn làm việc với cơ quan công an. Ảnh: Người Đưa Tin

    Ngày 1/4, đại diện Công an huyện Thủy Nguyên, TP.Hải Phòng cho biết, đơn vị đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Phạm Văn Huấn (SN 1992, trú tại thôn Sỏ, xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên) mức phạt 12,5 triệu đồng về hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội liên quan đến dịch bệnh Covid-19.

    Trước đó, vào hồi 17h ngày 27/3, tài khoản mạng xã hội facebook có tên “Phạm Văn Huấn” đăng tải 1 bài viết với nội dung: “Mọi người ơi, Covid-19 đến rồi. Mọi người ở nhà đóng kín cửa, làm gì hãy alo cho em lấy 1 cây Pod hút cho đời bớt sầu đi nào, công dụng chống covid 19-20 nhá mọi người... Em ship 24/24 tận giường nhé. Em mới về Pod số lượng lớn, hút thơm như N.T...”.

    Cùng với bài đăng, Huấn cùng đăng tải kèm hình ảnh một số cây Pod hút và giá tiền, số điện thoại liên hệ và gắn thẻ 14 người và để chế độ công khai, thu hút nhiều lượt “like”, bình luận và chia sẻ.

    Xác định những thông tin trong bài viết trên là không đúng sự thật, việc sử dụng thuốc lá điện tử chống dịch Covid-19 là không có căn cứ khoa học, Công an huyện Thủy Nguyên đã mời chủ tài khoản mạng xã hội Facebook “Phạm Văn Huấn” chính là Phạm Văn Huấn đến trụ sở để làm việc.

    Làm việc với cơ quan chức năng, Huấn khai nhận hành vi đăng tải bài viết có nội dung sai sự thật, bịa đặt thông tin “hút thuốc lá điện tử chống Covid” nhằm mục đích tăng lượt tương tác để bán hàng là thuốc lá điện tử.

    Công an huyện Thủy Nguyên đã lập hồ sơ xử lý, xử phạt mức 12,5 triệu đồng đối với Phạm Văn Huấn về hành vi vi phạm quy định tại Điều 64, Nghị định số 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

    Liên quan đến tình hình an ninh trật tự, ngày 1/4, Công an xã Hà Bầu (huyện Đak Đoa, Gia Lai) cho biết đã mời người tên Sưng (25 tuổi, xã Hà Bầu) lên trụ sở để nhắc nhở vì đã có hành vi đăng tải thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội facebook. 

    Trước đó, ngày 28/3, Công an xã Hà Bầu phát hiện tài khoản facebook “Sung Zing” đăng nội dung: "... ai không ăn trứng gà thì chết”. Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên những thông tin mà Sưng chia sẻ khiến nhiều người dân hoang mang.

    Làm việc với Công an, Sưng thừa nhận việc đăng thông tin không đúng sự thật, cam kết không tái phạm, gỡ bài viết và đính chính.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-cao-hut-thuoc-la-dien-tu-co-cong-dung-chong-covid-19-nam-thanh-nien-bi-phat-125-trieu-dong-a317792.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan