+Aa-
    Zalo

    Quảng Châu áp đặt hạn chế phòng dịch COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quảng Châu là thành phố lớn tiếp theo ở Trung Quốc thắt chặt hạn chế phòng dịch COVID-19 trong bối cảnh số ca mắc mới tại nước này vẫn đang tăng lên.

    Thành phố Quảng Châu, miền Nam Trung Quốc, đã quyết định đóng cửa các lớp học trực tiếp và chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến bắt đầu từ ngày 11/4 (giờ địa phương). Theo thông báo của giới chức thành phố, biện pháp này sẽ kéo dài ít nhất trong 1 tuần.

    Đồng thời, chính quyền thành phố Quảng Châu cũng khuyến cáo người dân không nên ra khỏi nhà nếu không cần thiết. Trong trường hợp ra khỏi nhà, người dân cần có chứng nhận xét nghiệm âm tính, có thời hạn trong 48 giờ, trước khi ra ngoài.

    screen shot 2022 04 11 at 185229
    Quảng Châu xét nghiệm COVID-19 trên diện rộng cho người dân. Ảnh: Getty 

    Quảng Châu - thủ phủ của Quảng Đông, một tỉnh nặng về sản xuất - đã báo cáo 27 ca mắc COVID-19 mới vào ngày 10/4, trong đó có 9 trường hợp không có triệu chứng. Uỷ ban Y tế Quốc gia nhận xét con số này tăng lên so với tổng số 11 ca mắc trước đó 1 ngày.

    Tất cả 11 quận của thành phố Quảng Châu đã bắt đầu tổ chức xét nghiệm hàng loạt khác vào cuối tuần trước. Hôm 9/4, thành phố họ đang có kế hoạch chuyển một trung tâm hội chợ thành bệnh viện dã chiến. 

    Trong khi đó, thành phố Thượng Hải, "điểm nóng" của làn dóng dịch COVID-19 hiện nay ở Trung Quốc, đã ghi nhận 914 ca mắc có triệu chứng và 25.173 ca mắc không triệu chứng vào ngày 10/4. Trước đó 1 ngày, ngày 9/4, Thượng Hải ghi nhận 1.006 ca COVID-19 có triệu chứng và 23.937 trường hợp không triệu chứng.

    Được biết, Thượng Hải vẫn trong thời gian đóng cửa, trong đó, hầu hết người dân phải ở trong nhà và nhận thức ăn thông qua hình thức giao hàng. 

    Thượng Hải đã tạm đóng cửa trường tiểu học và trung học cơ sở và chuyển sang hình thức học trực tuyến cách đây khoảng 1 tháng vào ngày 12/3. 

    Làn sóng dịch mới nhất tại Trung Quốc là do biến thể Omicron có khả năng truyền nhiễm cao. Đây là đợt bùng phát dịch tồi tệ nhất tại Trung Quốc kể từ đợt bùng phát dịch đầu tiên ở Vũ Hán vào đầu năm 2020.

    Minh Hạnh (Theo CNBC)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-chau-ap-dat-han-che-phong-dich-covid-19-a533880.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan