+Aa-
    Zalo

    Quang Hải lọt top 15 châu Á: "Không thể hiện chúng ta đã có cầu thủ đẳng cấp châu lục"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho rằng việc Quang Hải lọt vào Top 15 cầu thủ hay nhất châu Á 2018 là thành quả mà cầu thủ này xứng đáng có được.

    Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho rằng việc Quang Hải lọt vào Top 15 cầu thủ hay nhất châu Á 2018 là thành quả mà cầu thủ này xứng đáng có được sau những gì đã đóng góp cho bóng đá nước nhà trong năm qua. Tuy nhiên, chúng ta cần phải biết danh hiệu này không thể hiện rằng bóng đá Việt Nam đã có những cầu thủ đạt đẳng cấp châu lục.

    Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, chuyên gia bóng đá Trần Duy Long khẳng định việc Quang Hải lọt vào Top 15 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á là thành quả xứng đáng sau bao nỗ lực của cầu thủ này:"Rất tuyệt vời. Không phải ngẫu nhiên mà Quang Hải lọt được vào Top 15 đâu. Đó là thành quả cả một chiến dịch của bóng đá Việt Nam trong năm 2018. Trong những giải đấu mà Quang Hải tham dự thì Hải luôn có những đóng góp vô cùng quan trọng trong thành tích của các cấp độ ĐTQG."

    Chuyên gia bóng đá Trần Duy Long khẳng đinh việc Quang Hải lọt vào Top 15 cầu thủ xuất sắc nhất châu Á là thành quả mà cầu thủ này xứng đáng nhận được sau những đóng góp đáng kể cho bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

    "Thậm chí kể cả ở CLB, Quang Hải cũng có những đóng góp cực kỳ quan trọng khi anh cống hiến tất cả các trận đấu trong một mùa giải giúp CLB Hà Nội vô địch sớm 5 vòng đấu. Đó là thực tài của Quang Hải. Tuy bóng đá là môn thi đấu tập thể nhưng Hải vẫn tạo riêng cho mình những dấu ấn đậm nét. Tôi cho đó là thành quả rất xứng đáng", chuyên gia bóng đá Trần Duy Long cho biết thêm.

    Bên cạnh đó, ông Long cho rằng, việc tiền vệ tài hoa hiện đang thuộc biên chế của CLB Hà Nội được châu Á đánh giá là một trong 15 cầu thủ hay nhất năm là vô cùng vinh dự, tự hào: "Kể từ khi Việt Nam mở cửa hội nhập với thế giới thì bóng đá nước nhà mới có những cơ hội thi đấu, phát triển. Chúng ta chưa bao giờ có một cầu thủ được đánh giá là một trong những cầu hay nhất châu Á. Đây là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam vinh dự có một cầu thủ được đánh giá cao như thế và Quang Hải rất xứng đáng".

    Tuy nhiên, khi được hỏi liệu bóng đá Việt Nam đang có những dấu hiệu khởi sắc và sản sinh ra những cầu thủ đẳng cấp châu lục thì vị chuyên gia này cho biết: "Đây chỉ là tín hiệu ban đầu chứ chúng ta chưa tạo ra được cái gì được gọi là đẳng cấp châu Á cả. Chúng ta mới đạt được thành tích chủ yếu ở Đông Nam Á thôi còn những chiến thắng ở Thường Châu hay Asiad là của lứa trẻ. Trên thế giới, thành tích này là của đội tuyển Quốc gia còn lứa trẻ là nói về tương lai của chúng ta thôi. Quang Hải cũng như các cầu thủ trẻ khác hiện đang là mầm non nên chúng ta cần phải chờ thêm thành tích tại Asian Cup lần này nữa mới có những đánh giá chính xác nhất để khẳng định xem ĐTQG Việt Nam đang đứng ở đâu tại châu Á".

    Giải thưởng “Cầu thủ hay nhất châu Á 2019” được tổ chức bởi Fox Sports và Titan Sports. Giải thưởng này tương tự cuộc bầu chọn danh hiệu “Quả bóng vàng” danh giá của tạp chí France Football (Pháp), đều do các nhà báo uy tín cùng các chuyên gia bóng đá bầu chọn và hoàn toàn khác cuộc bầu chọn của AFC do tiểu ban kỹ thuật và giám sát bầu chọn.

    Cầu thủ Nguyễn Quang Hải vinh dự được góp mặt và xếp ở vị trí 15/24 cầu thủ hay nhất châu Á tranh giải thưởng “Best Footballer in Asia 2018 (BFA 2018)” sau khi gặt hái được những thành công lớn cùng các tuyển Việt Nam trong năm 2018.

    Tuy nhiên, người chiến thắng ở cuộc bầu chọn này chính là ngôi sao Son Heung-min của Hàn Quốc. Chân sút người Hàn Quốc đã có lần thứ 4 nhận giải thưởng cao quý này, sau ba lần trước vào các năm 2014, 2015 và 2017.

    Uông Đàm Linh

    Theo Người Đưa Tin

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-hai-lot-top-15-chau-a-khong-the-hien-chung-ta-da-co-cau-thu-dang-cap-chau-luc-a258020.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan