+Aa-
    Zalo

    Quảng Nam: Lừa đảo hơn 700 triệu đồng, giám đốc dởm có tiền án bị bắt

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Giả danh là giám đốc của công ty gỗ mỹ nghệ, Phương dùng nhiều thủ đoạn để tạo lòng tin và chiếm đoạt của các bị hại hơn 700 triệu đồng.

    Giả danh là giám đốc của công ty gỗ mỹ nghệ, Phương dùng nhiều thủ đoạn để tạo lòng tin và chiếm đoạt của các bị hại hơn 700 triệu đồng.

    Đối tượng Trịnh Xuân Phương tại cơ quan công an. Ảnh: Công an Quảng Nam

    Ngày 8/10, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh đã bắt Trịnh Xuân Phương (SN 1978, trú phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) khi đang lẩn trốn ở Phú Quốc (Kiên Giang).

    Theo đó, từ năm 2016 - 2018, Trịnh Xuân Phương tự xưng Giám đốc công ty TNHH xây dựng gỗ mỹ nghệ Phương Đà. Sau đó, Phương thường khoe làm công trình xây dựng, sử dụng các tài liệu, hồ sơ xây dựng liên quan đến công ty xây dựng có tiếng, đồng thời rêu rao họ nợ công ty của Phương hàng tỷ đồng để tạo lòng tin.

    Lấy lý do thúc đẩy quá trình thanh toán nợ của công ty lớn này, Phương đã nhiều lần mượn tiền của các bị hại lấy lý do mua hóa đơn, tặng quà lót tay hoặc dùng phương thức mượn tiền để mua vật liệu xây dựng giá rẻ bán kiếm lời cho bị hại.

    Trong khoảng thời gian này, Phương đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của 4 bị hại với tổng số tiền hơn 720 triệu đồng.

    Tháng 1/2019, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Nam đã khởi tố bị can đối với Phương để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, Phương đã trốn khỏi địa phương từ tháng 7/2018.

    Ngày 2/10, Phương bị bắt khi đang trốn tại xã Dương Tơ (huyện Phú Quốc, Kiên Giang).

    Quá trình điều tra phát hiện, Phương từng có tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-nam-lua-dao-hon-700-trieu-dong-giam-doc-dom-co-tien-an-bi-bat-a341816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan