+Aa-
    Zalo

    Quảng Ninh có thêm 4 ca nhiễm COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đại diện sở Y tế Quảng Ninh cho biết, những trường hợp vừa có kết quả nhiễm COVID-19 đều được đưa đi cách ly tập trung từ trước đó.

    Đại diện sở Y tế Quảng Ninh cho biết, những trường hợp vừa có kết quả nhiễm COVID-19 đều được đưa đi cách ly tập trung từ trước đó.

    Quảng Ninh ghi nhận thêm 4 ca nhiễm COVID-19. Ảnh: Thanh Niên 

    Ngày 10/2, theo báo cáo của sở Y tế Quảng Ninh, tính đến 8h cùng ngày, trên địa bàn tỉnh phát hiện thêm 4 ca nhiễm COVID-19.

    Ngoài ra, đại diện sở Y tế Quảng Ninh cho biết các trường hợp vừa có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 đều được đưa đi cách ly tập trung từ trước đó.

    Trong các ca mắc COVID-19 mới, có trường hợp F1 của BN1553 (nhân viên sân bay Vân Đồn). Người này được đưa đi cách ly, điều trị tại bệnh viện số 2 (TP.Hạ Long).

    Tính đến thời điểm hiện tại, gia đình BN1553 có 5 người dương tính với SARS-CoV-2.

    Hai ca tiếp theo ở Đông Triều, F1 của các ca mắc liên quan ổ dịch Hải Dương, đã được đưa đi cách ly tập trung tại thị xã Đông Triều và đưa về Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển (TP.Uông Bí) điều trị. Trước đó, những người này từng có 2 lần xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

    Người còn lại có yếu tố dịch tễ liên quan ổ dịch của Hải Dương và được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển (TP.Uông Bí).

    Tính từ ngày 27/1 đến ngày 10/2, Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm cho 101.945 trường hợp, xác định 57 mẫu dương tính, 90.949 mẫu âm tính, 10.943 mẫu đang chờ kết quả.

    Cơ quan y tế Quảng Ninh truy vết được 104.229 trường hợp tiếp xúc gần. Trong đó, có 3.351 người là F1, 17.198 người là F2, còn lại là các trường hợp F3 và F4. Hiện 613 người đang cách ly tại các cơ sở y tế và 1.927 người cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung.

    Trước đó, chiều 9/2, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Tường Văn ký công điện dừng giãn cách xã hội ở thị xã Đông Triều và huyện Vân Đồn từ 18h ngày 9/2.

    Hai địa phương trên căn cứ thực tế tình hình dịch bệnh để xác định nguy cơ tiềm ẩn, chủ động quyết định phong tỏa tạm thời hoặc giãn cách xã hội đối với các đơn vị hành chính cấp dưới.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-ninh-co-them-4-ca-nhiem-covid-19-a355785.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan