+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: Nhiều học sinh đau bụng, khó thở nghi do ăn, ngậm thổi "đồ chơi lạ"

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn một loại kẹo đồ chơi, nhiều em học sinh ở Quảng Trị có biểu hiện đau bụng, khó thở.

    Ngày 17/2, báo Pháp Luật TP.HCM dẫn thông tin, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị có báo cáo kết quả xác minh sự việc 10 học sinh lớp 4, Trường TH và THCS phường 3 (TP.Đông Hà) có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, nôn, khó thở, đau đầu sau khi ăn một loại kẹo đồ chơi.

    Theo đó, vào ngày 10/3, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm nhận được thông tin 10 học sinh có các biểu hiện trên sau khi ăn kẹo đồ chơi nhãn hiệu Weird Dj show, được mua tại quầy tạp hóa gần trường.

    Qua xác minh, vào khoảng 7h cùng ngày, 10 học sinh này được bạn cho kẹo đồ chơi, các em mở ra ăn kẹo và ngậm thổi đồ chơi.

    Đến giờ ra chơi, một số em có biểu hiện buồn nôn, đau đầu nhưng không báo cho giáo viên. Sau khi ăn trưa, các em được phụ huynh đón về theo dõi.

    quang tri nhieu hoc sinh dau bung kho tho nghi do an ngam thoi do choi la dspl 1
    Loại kẹo mà các học sinh ăn. Ảnh: Pháp Luật TP.HCM 

    Kiểm tra loại kẹo đồ chơi có tên Weird Dj show, cơ quan chức năng xác định, đây là sản phẩm kẹo đồ chơi nhãn sản phẩm có chữ nước ngoài, không có nhãn phụ, không có nguồn gốc.

    Liên quan đến sự việc, báo Sức khỏe & Đời sống dẫn thông tin từ Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị cho hay, dựa vào thời gian xuất hiện các biểu hiện và chỉ xuất hiện ở 10 em học sinh trong cùng một lớp học, có thổi và ngậm loại đồ chơi gắn liền sản phẩm kẹo đồ chơi Weird Dj show có thể xác định, vụ việc không phải ngộ độc do thực phẩm hàng loạt.

    Theo Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm Quảng Trị, để đảm bảo an toàn sức khỏe cho các em học sinh, cần tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, giám sát các quầy hàng thức ăn đường phố, bán rong tại các khu vực xung quanh trường học trên địa bàn toàn tỉnh.

    Ngoài ra, các trường học cần tăng cường công tác đảm bảo an toàn thực phẩm ở bếp ăn tại nhà trường. Tuyên truyền, hướng dẫn các em học sinh không mua và sử dụng các loại thực phẩm, đồ chơi không rõ nguồn gốc xuất xứ bán tại các quầy hàng xung quanh trường học...

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-nhieu-hoc-sinh-dau-bung-kho-tho-nghi-do-an-ngam-thoi-do-choi-la-a569124.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan