+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: Tắm sông, 5 em nhỏ bị đuối nước thương tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Trời nắng nóng, nước máy bị cắt nên 5 em nhỏ rủ nhau đi tắm sông. Tuy nhiên, không trẻ nào biết bơi nên cả 5 đã bị đuối nước dẫn đến tử vong.

    (ĐSPL) - Trời nắng nóng, nước máy bị cắt nên 5 em nhỏ rủ nhau đi tắm sông. Tuy nhiên, không trẻ nào biết bơi nên cả 5 đã bị đuối nước dẫn đến tử vong.

    Ông Trần Đình Mãn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị) cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ đuối nước thương tâm làm chết 5 trẻ nhỏ vào chiều ngày 14/5.

    Theo đó, vào khoảng 17h30 ngày 14/5, 5 em nhỏ gồm: Lê Thị Khánh Linh (8 tuổi), Lê Văn Kiệt (6 tuổi), Lê Thị Tuyết Trinh (8 tuổi), Lê Văn Đạt (9 tuổi) và Lê Văn Sơn (7 tuổi) cùng trú tại khu phố 4, thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh, rủ nhau ra sông Hiếu đoạn gần chân cầu Cửa Việt để tắm.

    Đến khoảng 18h cùng ngày, gia đình không thấy các cháu về ăn cơm nên đã đi tìm và phát hiện dép của các cháu trên bờ. Hàng chục người đã lao xuống nước lặn và phát hiện thi thể của 5 cháu. Ngay sau khi phát hiện, mọi người đã thực hiện các biện pháp sơ cứu cũng như gọi xe đưa các em đi bệnh viện nhưng cả 5 em đều không qua khỏi.

    Quảng Trị: Tắm sông, 5 em nhỏ bị đuối nước thương tâm
    Cháu Lê Tiến Đạt, 9 tuổi, một trong năm cháu bị chết đuối thương tâm tại thị trấn Cửa Việt. Ảnh: Q.N

    Được biết, trong 5 cháu tử vong có cháu Linh và Kiệt là 2 chị em ruột. Cả 4 gia đình có trẻ tử vong là hàng xóm và có bà con với nhau, thuộc diện khó khăn tại địa phương. Hầu hết bố mẹ của các em đều làm nghề sông nước ven bờ hoặc đi làm công nhân tại thành phố Hồ Chí Minh.

    Theo anh Nguyễn Nông, người thân của một cháu tử vong, bình thường các cháu không đi tắm sông tùy tiện vậy, mà chỉ đi khi có người lớn đi cùng. Và cũng chỉ tắm sát bờ, bởi các cháu không biết bơi. Nhưng hôm qua trời nắng quá, lại bị mất nước máy nên các cháu đi liều ra sông tắm. Vậy mà các cháu đi mãi. Cũng theo anh Nông, khúc sông này trước đây các cháu trong làng thường hay tắm. Nhưng thời gian gần đây, một số tàu thuyền đến hút cát, nên sông rất sâu và có dòng nước chảy xiết.

    Quảng Trị: Tắm sông, 5 em nhỏ bị đuối nước thương tâm

    Khúc sông nơi các em nhỏ tắm và bị đuối nước. Ảnh: Q.N

    Ông Nguyễn Trường Kỳ, chủ tịch UBND thị trấn cho biết, chưa bao giờ ở địa phương này lại xảy ra vụ chết đuối thương tâm như thế. Các cháu đều còn quá nhỏ. Gia đình các cháu đều là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

    Ngay trong sáng 15/5, lãnh đạo UBND huyện Gio Linh và UBND thị trấn Cửa Việt đã đến động viên thăm hỏi và hỗ trợ ban đầu cho gia đình mỗi nạn nhân 2 triệu đồng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-tam-song-5-em-nho-bi-duoi-nuoc-thuong-tam-a33068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan