+Aa-
    Zalo

    Quảng Trị: Thanh niên 9x trộm 70 thanh giằng ở 4 trụ điện cao thế

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên 9x đã cả gan trộm tới 70 thanh giằng tại 4 trụ điện cao thế, ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của đường dây tải điện 110kV.

    Nam thanh niên 9x đã cả gan trộm tới 70 thanh giằng tại 4 trụ điện cao thế, ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của đường dây tải điện 110kV.

    Đối tượng trộm 70 thanh giằng trên hệ thống đường dây điện 110 kV bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: NLĐ

    Ngày 17/8, trao đổi với báo Người Lao Động, Công an huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Tuấn Vũ (28 tuổi, ngụ tại khóm Tây Chín, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa) về tội trộm cắp tài sản.

    Theo thông tin điều tra trên báo VOV, đối tượng Vũ đã tháo trộm 70 thanh giằng tại 4 trụ điện cao thế ở các cột (229, 230, 231, 232) tuyến đường dây 110 Kv đoạn qua thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị. Trong đó, nghiêm trọng nhất là ở vị trí cột 230, cột này bị tháo trộm đến 34 thanh giằng. Tổng giá trị tài sản thiệt hại trên 26 triệu đồng.

    Được biết, tuyến đường dây 110kV là nơi tiếp nhận điện từ các dự án điện gió, thủy điện trên địa bàn huyện miền núi Hướng Hóa và Đakrông. Tuyến này cung cấp điện cho khu vực phía Tây của tỉnh Quảng Trị và một số vùng lân cận của nước bạn Lào.

    Việc mất các cấu kiện cột ảnh hưởng rất lớn đến sự an toàn của đường dây tải điện 110kV.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quang-tri-thanh-nien-9x-trom-70-thanh-giang-o-4-tru-dien-cao-the-a289153.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan