+Aa-
    Zalo

    Quanh co chối tội, người đàn ông sát hại nhân tình trong khách sạn vẫn lĩnh án tử

    (ĐS&PL) - Ngày 22/12, Tòa án nhân dân nhân thành phố Hải Phòng đưa ra xét xử vụ án Giết người, Cuớp tài sản liên quan đến bị cáo Nguyễn Việt Hùng.

    Trước đó, vào khoảng hơn 6h ngày 21/3, nhân viên khách sạn Minh Phương ở số 5 lô 28B Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng, đến nhận giao ca và phát hiện tại phòng 303 có thi thể người phụ nữ tử vong, trên người không mảnh vải che thân, còn người nam giới đi cùng đã biến mất.

    Nhận tin báo, Ban Giám đốc công an Thành phố Hài Phòng đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ gồm Phòng Cảnh sát Hình sự, Kỹ thuật Hình sự phối hợp với CAQ Ngô Quyền tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, tổ chức điều tra vụ án

    Quá trình điều tra ban đầu gặp khó khăn bởi cơ quan điều tra không thu được bất cứ giấy tờ gì có liên quan đến nạn nhân và thủ phạm. Tiến hành phát động quần chúng nhân dân tố giác tội phạm, đồng thời bằng các biện pháp truy tìm tung tích nạn nhân, các mũi trinh sát đã thu được nhiều thông tin quý giá giúp cơ quan điều tra xác định bị hại tên H.T.T.B. (sinh năm 1977, trú tại phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng), là công nhân một công ty ngành giày da trên địa bàn thành phố.

    Trên cơ sở đó, cơ quan điều tra đã tiến hành mở rộng vụ án, tổ chức xác minh các mối quan hệ của bị hại. Sau khi rà soát, sàng lọc, các trinh sát và điều tra viên thấy nổi lên mối quan hệ của chị B. với người đàn ông tên Nguyễn Việt Hùng.

    Theo đó, đối tượng Nguyễn Việt Hùng và chị B. có quan hệ tình cảm với nhau thời gian dài. Cả hai đều đã có gia đình. Đối tượng Hùng chưa có tiền án, tiền sự. Thời gian này, do mẫu thuẫn về tình cảm và tiền bạc nên Nguyễn Việt Hùng đã sát hại chị B.

    p224121jpg 2
    Bị can Nguyễn Việt Hùng.

    Tại phiên toà, theo nội dung cáo trạng, ban đầu bị cáo Nguyễn Việt Hùng khai nhận rõ ràng động cơ, mục đích phạm tội cũng như hành vi khách quan của bị cáo đã thực hiện đối với các bị hại.

    Trong khoảng thời gian từ 18h đến 19h30’ ngày 20/3, bị can Nguyễn Việt Hùng đã thực hiện hành vi sử dụng tay, chân siết cổ chị H.T.T.B tại phòng 303 khách sạn Minh Phương ở số 5 lô 28B Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng dẫn đến hậu quả chị B tử vong. Ngay sau đó Hùng đã chiếm đoạt của chị B. một số tài sản gồm 1 chiếc điện thoại, 1 vòng đeo tay bằng vàng với tổng giá trị tài sản là 9.493.924 đồng.

    Sau khi phạm tội, Nguyễn Việt Hùng tiếp tục đem theo 1 con dao (dạng dao phay) đến nhà số 342 Thiên Lôi, phường Vĩnh Niệm, quận Lê Chân, thành phố Hải Phòng dùng dao chém nhiều nhát vào vùng đầu, cổ, gáy của ông Tr.V.H, dẫn đến ông H bị tổn hại 35% sức khỏe.

    Tuy nhiên, sau đó bị cáo luôn quanh co và đổ lỗi vì có sử dụng điếu “cỏ” gây bị ảo giác, bản thân bị cáo không có ý định giết và chiếm đoạt tài sản của các bị hại. Tại phiên tòa, đại diện VKS đã tham gia xét hỏi, viện dẫn, phân tích đánh giá hệ thống chứng cứ kết tội đối với bị cáo, từ đó chứng minh động cơ giết người của bị cáo trong vụ án, đồng thời làm rõ ý thức và hành vi chiếm đoạt tài sản của bị cáo sau khi sát chị B.

    Hội đồng xét xử đã nhận định việc truy tố của Viện kiểm sát nhân dân thành phố Hải Phòng là đúng người, đúng tội, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Việt Hùng tử hình về tội Giết người, 4 năm tù về tội Cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là tử hình.

    Hiếu Nguyễn

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quanh-co-choi-toi-nguoi-dan-ong-sat-hai-nhan-tinh-trong-khach-san-van-linh-an-tu-a523691.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan