+Aa-
    Zalo

    Quốc hội chính thức xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden, ông Trump cam kết chuyển giao quyền lực hoà bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bất chấp cuồng phong biểu tình bạo loạn, Quốc hội Mỹ đã chính thức xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

    Bất chấp cuồng phong biểu tình bạo loạn, Quốc hội Mỹ đã chính thức xác nhận chiến thắng của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

    Đêm 7/1 (theo giờ Mỹ), Quốc hội Mỹ chính thức tuyên bố đại diện đảng Dân chủ Joe Biden là người chiến thắng cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2020. Theo đó, ông Joe Biden đã được công nhận là tổng thống thứ 46 của Mỹ và sẽ tuyên thệ nhậm chức vào ngày 20/1 tới. 

    Ông Joe Biden chính thức được công nhận là tổng thống thứ 46 của Mỹ. Ảnh: LA Times

    Thượng viện và Hạ viện đã đồng loạt bác bỏ những nỗ lực thách thức kết quả bầu cử của nhóm nghị sĩ đảng Dân chủ trong phiên họp lưỡng viện này. Được biết, các hạ nghị sĩ và thượng nghị sĩ đảng Cộng hoà đã phản đối kết quả bầu đại cử tri tại các bang chiến địa Georgia, Pennsylvania, Arizona, Nevada và Michigan. 

    Chứng nhận được đưa ra sau khi những người ủng hộ Tổng thống đương nhiệm Donald Trump tụ tập biểu tình bạo loạn bên ngoài điện Capitol vào chiều ngày 6/1. Theo đó, nhóm người quá khích đã vượt rào chắn, đột nhập vào toà nhà Quốc hội đập phá khiến cuộc họp phải tạm thời gián đoạn trong một thời gian. 

    Diễn biến trên có thể trở thành "dấu chấm hết" đối với Tổng thống Trump. The Hill cho biết, các quan chức Mỹ hiện đang xem xét việc viện dẫn Tu chính án 25 nhằm bãi nhiễm ông Trump trước thời hạn kết thúc nhiệm kỳ. Tổng thống Trump có thể bị kết án với các tội danh "kích động hành vi gây bạo loạn" hoặc "cố ý lật đổ chính phủ Mỹ". 

    Được biết, sau khi Quốc hội chứng nhận chiến thắng của ông Joe Biden, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cam kết sẽ thực hiện quá trình chuyển giao quyền lực có trật tự cho người kế nhiệm. 

    Ông tuyên bố: "Mặc dù tôi không hoàn toàn đồng ý với kết quả này nhưng chắc chắn sẽ có một cuộc chuyển giao quyền lực hoà bình theo đúng trật tự vào ngày 20/1".

    Minh Hạnh (Theo CNN)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quoc-hoi-chinh-thuc-xac-nhan-chien-thang-cua-tong-thong-dac-cu-joe-biden-ong-trump-cam-ket-chuyen-giao-quyen-luc-hoa-binh-a351944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan