+Aa-
    Zalo

    Quỹ của tỷ phú Bill Gates cam kết tài trợ 100 triệu USD để chống virus corona

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation sẽ tài trợ tới 100 triệu USD cho cuộc chiến chống sự phát tán của virus corona 2019-nCoV.

    Quỹ từ thiện Bill & Melinda Gates Foundation sẽ tài trợ tới 100 triệu USD cho cuộc chiến chống sự phát tán của virus corona 2019-nCoV. Tuyên bố này được đăng tải trên trang điện tử của quỹ từ thiện này.

    Bill Gates và phu nhân Melinda. -Ảnh: Report.az

    Trước đó, quỹ từ thiện của vợ chồng tỷ phú Bill Gate đã tài trợ 10 triệu USD cho những biện pháp kiềm tỏa sự lây lan của virus corona 2019-nCoV ở Trung Quốc và các quốc gia châu Phi. Theo tuyên bố, gói tài trợ mới lên tới 100 triệu USD sẽ bao gồm cả số tiền 10 triệu USD đã tài trợ ở trên.

    “Hôm nay Quỹ Bill & Melinda Gates Foundation thông báo rằng sẽ ngay lập tức tài trợ 100 triệu USD để chống lại virus corona mới 2019-nCoV trên toàn cầu”, trong thông báo ghi rõ.

    Quỹ sẽ tài trợ “tối đa 20 triệu USD cho việc gấp rút phát hiện, cách ly và điều trị” những người bị phát hiện nhiễm virus corona để “chấm dứt việc lây truyền virus và kiềm chế sự phát tán của căn bệnh viêm phổi”. Quỹ lưu ý rằng, tiền sẽ được chuyển cho các tổ chức như WHO và các trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa bệnh tật của Mỹ. Sự hỗ trợ cũng sẽ được chuyển cho các cơ quan y tế quốc gia của Trung Quốc và những nước có các trường hợp ghi nhận bị lây nhiễm.

    Ngoài ra, sẽ bố trí số tiền tối đa 20 triệu USD cho việc bảo vệ những người dân dễ bị tổn thương tại châu Phi và Nam Á.

    “Quỹ sẽ tài trợ lên tới 20 triệu USD để giúp đỡ các cơ quan y tế cộng đồng tại châu  Phi và Nam Á để tăng cường năng lực các trung tâm cấp cứu, triển khai các biện pháp hiệu quả về giám sát dịch bệnh và nâng cao khả năng cách ly và điều trị những trường hợp bị lây nhiễm được ghi nhận”, trong thông báo nêu.

    Thêm 60 triệu USD sẽ được chi cho việc đẩy nhanh công tác tìm kiếm, nghiên cứu và thử nghiệm vacxin, các phương pháp điều trị và chẩn đoán đối với virus corona 2019-nCoV.

    Hồi cuối tháng 1, tỷ phú người Trung Quốc và người sáng lập Alibaba Jack Ma đã tài trợ 14,4 triệu USD cho cuộc chiến chống virus corona. Alibaba cũng thành lập quỹ 144 triệu USD để hỗ trợ các bệnh viện mua sắm thuốc cho những bệnh nhân cần thiết. Các công ty công nghệ khác của Trung Quốc như Baidu, Tencent và ByteDance cũng tài trợ 115 triệu USD cho công tác nghiên cứu những loại thuốc mới và hỗ trợ các nạn nhân. Apple cũng cam kết tài trợ để chống virus corona.

    Nam Hiếu(Theo Kommersant.ru)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quy-cua-ty-phu-bill-gates-cam-ket-tai-tro-100-trieu-usd-de-chong-virus-corona-a310746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan