+Aa-
    Zalo

    Quỳnh Phụ (Thái Bình): Trạm trộn bê tông Cầu Hải ngang nhiên hoạt động “không phép” thách thức pháp luật

    (ĐS&PL) - Chưa được các cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép, không có đánh giá tác động môi trường… Thế nhưng, Trạm trộn Bê tông Cầu Hải thuộc Công ty TNHH Xây dựng & TM Tổng hợp Thái Dương vẫn ngang nhiên hoạt động tại xã An Dục (huyện Quỳnh Phụ - tỉnh Thái Bình) gây ô nhiễm môi trường, xe bê tông trọng tải lớn cày nát tuyến đường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất gây mất an toàn giao thông cho người dân.

    Theo thông tin phản ánh của người dân thì gần đây tại Công ty TNHH Xây dựng & TM Tổng hợp Thái Dương (Công ty Thái Dương) có địa chỉ tại Cầu Hải, xã An Dục, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình, xuất hiện một Trạm trộn Bê tông Cầu Hải (sau đây gọi tắt là trạm trộn) hoạt động ngày đêm, xe bê tông trọng tải lớn chạy trên tuyến đường độc đạo gây ô nhiễm môi trường và mất an toàn giao thông cho người dân khi tham gia giao thôn. Đặc biệt là nước xả của trạm trộn xả trực tiếp ra sông ảnh hưởng nghiêm trọng đến nguồn nước tưới tiêu của người dân gây bức xúc dư luận.

    quynh phu thai binh tram tron be tong cau hai ngang nhien hoat dong khong phep thach thuc phap luat 1

    Trạm trộn Bê tông có dấu hiệu không phép được đặt trongCông ty TNHH Xây dựng & TM Tổng hợp Thái Dương xã An Dục (huyện Quỳnh Phụ - tỉnh Thái Bình).

    Để làm rõ thông tin phản ánh, Pv có mặt tại Công ty Thái Dương. Đứng trước cổng của Công ty không khỏi choáng ngợp bởi quy mô đồ sộ của khu đất rộng hàng nghìn m2. Một quần thể bao gồm khu nhà vườn rộng rãi khang trang như biệt phủ, thêm vào đó là bãi tập kết vật liệu xây dựng gồm những bãi cát khổng lồ chất như núi, gạch…Theo quan sát, trạm trộn được đặt trong Công ty Thái Dương sát cạnh khu dân cư sinh sống và nằm cạnh sông xã An Dục.

    Bên trong trạm trộn hoạt động với công suất lớn, từng đoàn xe bồn trọng tải lớn, nho ra vào nườm nượp “băm nát” truyến dân sinh. Điều đáng nói trạm trộn không có khu vực xử lý nước thải bê tông cho nên các chất phụ gia và nước thải ở đây đều không được xử lý mà xả trực tiếp ra con sông cạnh đó.

    quynh phu thai binh tram tron be tong cau hai ngang nhien hoat dong khong phep thach thuc phap luat 2

    Nước rửa xe bồn được xả thải trực tiếp ra con sông, gây ô nhiễm nguồn nước tưới tiêu của người dân.

    “Người dân chúng tôi sống quanh đây ô nhiễm cực nghiêm trọng, ô nhiễm tiếng ồn do trạm trộn hoạt động hết công suất không kể ngày đêm, ô nhiễm nguồn nước tưới tiêu của bà con, từ ngày có trạm trộn chúng tôi không dám lấy nước ở sông để phục vụ tưới tiêu cho hoa màu. Mỗi khi trời nắng gió thì bụi do bãi vật liệu xây dựng, còn trời mưa thì đường lầy lội, nhiều ổ “voi” ổ “gà” do các xe bồn chở bê tông quần nát hư hỏng nghiêm trọng” Bà B.T.D người dân sống tại đây cho biết

    Cũng theo anh N.N.H người dân xã An Dục cho hay: “Trạm trộn bê tông này đã hoạt động khoảng 2 năm nay rồi, trước đây chỉ có bãi vật liệu xây dựng thôi, còn khu nhà ông ý xây hoành tráng đó trước đây là đất dự án, không biết ông Dương xin chuyển đổi được chưa thì không biết nhưng nhà cũng mới xây 2-3 năm nay thôi. Tôi thấy trạm trộn bán tốt lắm, đông khách, xe ra vào nườm nượp xe to cũng có, xe bé cũng có, xe bồn, xe cần cẩu cũng có hết”.

    quynh phu thai binh tram tron be tong cau hai ngang nhien hoat dong khong phep thach thuc phap luat 3

    Từng đoàn xe lớn nhỏ của Bê tông Cầu Hải chạy trên tuyến đường dân sinh liên xã, băm nát con đường tạo thành nhiều ổ gà gây mất an toàn cho người dân tham gia giao thông.

    Để thông tin được khách quan, phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Văn Dương- Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng & TM Tổng hợp Thái Dương, ông này cho hay: “Giấy phép của anh là giấy phép vật liệu xây dựng, để đủ 100% thì không đủ. Trước đây nó là bãi vật liệu xây dựng nhưng anh đang làm thủ tục chuyển đổi chắc phải đến năm 2024 mới xong, trạm trộn bê tông mới hoạt động từ cuối năm 2021 đến nay”.

    Khi được phóng viên trao đổi về tình trạng xe chạy trên đường gây hư hại đường dân sinh, gây mất an toàn cho người dân khi tham gia giao thông qua đoạn đường gần khu vực trạm trộn thì ông Dương lý giải: “Anh nói thật tuổi già đến tuổi nó phải già, đường làm đi nhiều nó phải hỏng. Bên kia cầu thuộc xã khác người ta có ngân sách người ta làm đường rồi còn bên đây có 300m thôi nhưng chưa có ngân sách nên chưa làm, đường có 3m mặt không có đường chánh, đường độc đạo, đi miết một lối sẽ mòn, sẽ hỏng”.

    quynh phu thai binh tram tron be tong cau hai ngang nhien hoat dong khong phep thach thuc phap luat 4
    Đường trọng tải 8T mà nhiều xe bồn trọng tải lớn của Bê tông Cầu Hải vẫn ra vào nườm nượp băm nát con đường

    Rõ ràng, việc lắp đặt trạm trộn bê tông khi chưa được cấp phép, không đúng các quy định, hàng ngày vẫn hoạt động sản xuất diễn ra bình thường nhưng không hiểu sao vẫn không bị chính quyền các cấp của huyện Quỳnh Phụ xử lý. Do đó, dư luận không khỏi đặt ra nhiều nghi vấn: Liệu UBND xã An Dục có đang buông lỏng quản lý để trạm trộn “không phép” ngang nhiên tồn tại? Hay biết mà không kiểm tra, xử lý dứt điểm, hay vì một nguyên nhân nào khác?

    Điều đặc biệt là Trạm trộn bê tông cách UBND xã An Dục không xa, đứng ở UBND xã An Dục cũng có thể nhìn thấy trạm trộn. Thế nhưng, vì sao trạm trộn này ngang nhiên hoạt động “không phép” từ nhiều năm nay mà chính quyền không hay biết hay sao?

    Trước nội dung phản ánh nêu trên, đề nghị UBND tỉnh Thái Bình, UBND Huyện Quỳnh Phụ và các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra và có biện pháp xử lý để ngăn chặn kịp thời những dấu hiệu vi phạm nghiêm trọng đối với Trạm trộn bê tông Cầu Hải gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông.  

    Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin!

    Nhóm PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/quynh-phu-thai-binh-tram-tron-be-tong-cau-hai-ngang-nhien-hoat-dong-khong-phep-thach-thuc-phap-luat-a600009.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Bình Xuyên - Vĩnh Phúc: Cần nhanh chóng làm rõ tính pháp lý của Trạm trộn bê tông Minh Anh

    Bình Xuyên - Vĩnh Phúc: Cần nhanh chóng làm rõ tính pháp lý của Trạm trộn bê tông Minh Anh

    Nhận được phản ánh của bạn đọc tại Thị trấn Hương Canh về việc một trạm trộn bê tông bỗng dưng được mọc lên mà chính quyền địa phương và người dân tại đây đều không được biết, qua xác minh, Tạp chí Đời sống Pháp luật đã đăng tải 02 bài viết: Hương Canh (Bình Xuyên - Vĩnh Phúc): Trạm trộn bê tông xây dựng trái phép trên dự án ODA và Hương Canh (Bình Xuyên – Vĩnh Phúc): Trạm trộn bê tông trái phép trên đất dự án ODA chưa có sự đồng thuận của dân.

    Hương Canh (Bình Xuyên – Vĩnh Phúc): Trạm trộn bê tông trái phép trên đất dự án ODA chưa có sự đồng thuận của dân

    Hương Canh (Bình Xuyên – Vĩnh Phúc): Trạm trộn bê tông trái phép trên đất dự án ODA chưa có sự đồng thuận của dân

    Tìm hiểu thêm được biết, tại văn bản số 2385/UBND-NN1 do UBND tỉnh Vĩnh Phúc ký có giao Sở Xây Dựng, Sở Tài nguyên và Môi trường, UBND huyện Bình Xuyên và Ban quản lý dự án sử dụng vốn vay nước ngoài căn cứ chức năng, nhiệm vụ, hướng dẫn Công ty Cổ phần Minh Anh các thủ tục trong đó yêu cầu việc lắp đặt trạm trộn phải được sự đồng thuận của chính quyền địa phương và nhân dân địa phương. Tuy nhiên yêu cầu này đã bị bỏ qua.