+Aa-
    Zalo

    Ra mắt CLB Luật và Thanh tra: Sân chơi bổ ích cho sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia

    (ĐS&PL) - CLB Luật và Thanh tra phấn đấu trở thành sân chơi bổ ích để sinh viên học hỏi, trải nghiệm, trau dồi thêm kiến thức cũng như kỹ năng thực hành pháp luật tại Học viện Hành chính Quốc gia nói riêng và trên địa bàn Thủ đô nói chung.

    Chiều ngày 30/11, tại cơ sở số 371 Nguyễn Hoàng Tôn (Hà Nội), đã diễn ra lễ ra mắt Câu lạc bộ (CLB) Luật và Thanh tra với sự tham dự của PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia; đại diện Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện Hành chính Quốc gia cùng các CLB, Đội, Nhóm trực thuộc Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên Học viện; Ban Lãnh đạo và các thầy cô Khoa Nhà nước và Pháp luật và các bạn sinh viên trong và ngoài Khoa.

    CLB Luật và Thanh tra trực thuộc Hội Sinh viên Việt Nam Học viện Hành chính Quốc gia được thành lập ngày 20/11/2023. Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu bày tỏ niềm vui mừng và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới CLB. Phó Giám đốc Học viện Hành chính Quốc gia khẳng định: CLB Luật và Thanh tra được thành lập có ý nghĩa quan trọng, tạo sân chơi học thuật, rèn luyện kỹ năng cho các thành viên và sinh viên Khoa Nhà nước và Pháp luật nói riêng, Học viện Hành chính Quốc gia nói chung. PGS.TS. Nguyễn Quốc Sửu mong muốn thời gian tới, CLB sẽ tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích cho thành viên và sinh viên như: phiên tòa giả định, Quốc hội giả định, nghiên cứu, phân tích các bản án và kết luận thanh tra đã được công bố để làm rõ hơn, sáng tỏ hơn những kiến thức được trang bị trên lớp qua các sự việc thực tế.

    ra mat clb luat va thanh tra san choi bo ich cho sinh vien hoc vien hanh chinh quoc gia 2
    ra mat clb luat va thanh tra san choi bo ich cho sinh vien hoc vien hanh chinh quoc gia
    Một số hình ảnh tại lễ ra mắt Câu lạc bộ Luật và Thanh tra của Học viện Hành chính Quốc gia

    Với các hoạt động tập trung ở 3 mảng chính: học thuật, tuyên truyền phổ biến pháp luật và các phong trào bề nổi. CLB Luật và Thanh tra phấn đấu trở thành sân chơi bổ ích để sinh viên học hỏi, trải nghiệm, trau dồi thêm kiến thức cũng như kỹ năng thực hành pháp luật tại Học viện Hành chính Quốc gia nói riêng và trên địa bàn Thủ đô nói chung.

    Chia sẻ về tầm quan trọng của việc thành lập CLB, PGS.TS. Trần Thị Diệu Oanh – Trưởng Khoa Nhà nước và Pháp luật nhấn mạnh: CLB Luật và Thanh tra được thành lập và hoạt động trên tinh thần tự nguyện tham gia của các bạn sinh viên có nhu cầu tìm hiểu, nghiên cứu pháp luật, tích cực đấu tranh bảo vệ pháp luật, nhiệt tình tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật. Đồng thời rèn luyện, trang bị các kỹ năng cho sinh viên ngành luật và chuyên ngành thanh tra của Khoa và sinh viên các ngành, chuyên ngành khác tại Học viện có nhu cầu. Ngoài những hoạt động gắn liền với học thuật, các thành viên CLB sẽ được trang bị các kỹ năng thực hành nghề nghiệp với phương châm thực học – thực nghiệm, gắn lý thuyết với thực tiễn.

    Cũng tại lễ ra mắt, các đại biểu tham dự đã được nghe TS. Vũ Văn Tính – Giảng viên Khoa Nhà nước và Pháp luật, Học viện Hành chính Quốc gia nói chuyện chuyên đề về “Cơ hội và thách thức đối với sinh viên ngành luật”. Những kiến thức được diễn giả chia sẻ tại chương trình giúp các bạn sinh viên nhận thức rõ hơn về định hướng nghề nghiệp trong tương lai, từ đó xây dựng kế hoạch học tập, rèn luyện phù hợp đối với bản thân mỗi bạn.

    PV

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ra-mat-clb-luat-va-thanh-tra-san-choi-bo-ich-cho-sinh-vien-hoc-vien-hanh-chinh-quoc-gia-a601751.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan