+Aa-
    Zalo

    Rapper Kyo comeback rap Việt qua MV “Biết thế không lấy vợ”: "Hôn nhân là một tai nạn hạnh phúc"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cộng đồng mạng xôn xao bởi ca khúc “Biết thế không lấy vợ”, được đặt trùng với tên một hội nhóm “hot” trên mạng. Ca khúc của Rapper Kyo khá hài hước, nhận được quan tâm.

    Những ngày qua, cộng đồng mạng xôn xao bởi ca khúc “Biết thế không lấy vợ”, được đặt trùng với tên với một hội nhóm “hot” rần rần trên mạng. Ca khúc của rapper Kyo khá hài hước, thú vị nên nhận được sự quan tâm từ mọi người, đặc biệt là cánh mày râu. Trong cuộc trò chuyện với PV Đời sống & Pháp luật, Sơn Kyo đã có những chia sẻ bất ngờ về ý tưởng sáng tác.

    Rapper Kyo (tên thật là Lê Hải Sơn, SN 1987, Thanh Hóa), anh sáng tác ca khúc "Biết thế không lấy vợ" với ca từ vui vẻ, hài hước, đem tới tiếng cười sảng khoái cho mọi người. Qua đó là lời nhắn nhủ những người đàn ông hãy yêu thương, sẻ chia với vợ nhiều hơn.

    Chân dung rapper Kyo - "Cha đẻ" của ca khúc "Biết thế không lấy vợ".

    Liệu có phải nỗi lòng cánh mày râu?

    PV: Chỉ mới ra mắt vài ngày ngắn ngủi, MV “Biết thế không lấy vợ”do Kyo sáng tác và thể hiện đã nhận được sự quan tâm, phản hồi tích cực từ khán giả và cộng đồng mạng. Là “cha đẻ” của ca khúc, cảm xúc hiện tại của anh như thế nào?

    Rapper Kyo:Công việc kinh doanh của Kyo khá bận rộn và việc có con nhỏ nên thời gian sáng tác của mình gần như không có. Gần đây, mình mới thu xếp được công việc và dành ra một phần thời gian để viết ca khúc “Biết thế không lấy vợ”.

    Mình cũng không ngờ ca khúc lại nhận được hưởng ứng tích cực từ khán giả. Kyo rất vui và hạnh phúc. Cảm xúc lâng lâng như đang sống trong không khí những ngày đầu theo sự nghiệp rap vậy. Hạnh phúc như vỡ òa!

    Chàng rapper điển trai có nụ cười rạng rỡ.

    PV: MV “Biết thế không lấy vợ” được ê-kíp thực hiện trong vòng bao lâu? Kinh phí thực hiện MV có tốn kém nhiều không?

    Rapper Kyo:Từ việc lên ý tưởng tới lúc hoàn thành MV mất khoảng một tuần ngắn ngủi. Kyo cũng may mắn nhận được sự đồng hành và tài trợ của một công ty. Vì vậy, chi phí thực hiện MV “Biết thế không lấy vợ” được giảm tới mức tối đa.

    Bên cạnh đó, đoàn ê–kíp bao gồm các diễn viên, make–up, hậu cần... đều là những người bạn, người anh em gắn bó với mình từ lâu nên họ “đồng sức, đồng lòng” thực hiện. Vì vậy, thời gian hoàn thành MV sớm hơn dự kiến rất nhiều.

    Ê-kíp "đồng sức, đồng lòng" thực hiện MV chỉ trong vòng một tuần.

    PV: Nhận thấy ca từ trong bài rap từng là bài viết của các thành viên trong nhóm “Biết thế không lấy vợ”, anh đã đưa giai điệu, nhịp điệu vào bài hát như thế nào cho phù hợp?

    Rapper Kyo:Ca khúc rap “Biết thế không lấy vợ” đúng là được lấy cảm hứng từ một hội nhóm cùng tên đang rất “hot” trên mạng xã hội. Thật ra, Kyo vô tình được một người bạn thân mời tham gia nhóm. Sau khi là thành viên, Kyo thấy nhiều bài viết rất hài hước, thú vị trong nhóm. Các bài viết thể hiện mọi góc nhìn, là lát cắt nhiều màu sắc, mới mẻ trong cuộc sống.

    Thật sự có nhiều bài viết, khi đọc lên mình đã bật cười sảng khoái. Các câu chuyện vui vẻ đó được mình biến tấu một chút, thêm giai điệu để câu rap trở nên sống động, có nhạc điệu hơn. Và những lời ca hài hước đã ra đời như vậy: “Lên công ty kiếm từng đồng bạc chút, em ở nhà quên bật nút nồi cơm” hay “Đặt cái chuông báo thức 6h22, nửa đêm túm tai, vợ tôi hỏi con nào sinh tháng 6 ngày 22?”

    Tham gia vào “Biết thế không lấy vợ”, mình hiểu thêm tâm tư của cánh đàn ông. Đôi lúc thấy các cô vợ có hơi quá nhưng có lẽ đó là “gia vị” của tình yêu, không thể thiếu trong cuộc sống vợ chồng.

    Một hình ảnh được cắt từ clip khiến dân mạng thích thú.

    PV: Bà xã của Kyo có biết kế hoạch ra MV mới không hay đây là một kế hoạch nhằm tạo bất ngờ? Phản ứng của bà xã anh khi xem MV như thế nào?

    Rapper Kyo: Bà xã mình biết chứ. Cô ấy là người phụ nữ rất tâm lý, chu toàn. Khi nhen nhóm ý tưởng sáng tác ca khúc, mình đã chia sẻ với bà xã. Cô ấy chẳng những không phản đối mà còn ủng hộ mình, tạo mọi điều kiện để mình hoàn thành tốt nhất. Trong quá trình sáng tác, bà xã luôn động viên mình, làm tất cả công việc nhà để mình chuyên tâm viết lời, phổ nhạc cho ca khúc.

    Lời bài ca hóm hỉnh, thú vị, mang tính chất vui vẻ nên vợ mình “nghiện” luôn ca khúc chồng viết. Vừa làm việc nhà, cô ấy còn ngân nga hát theo.

    “Thuận vợ thuận chồng, tát biển đông cũng cạn”

    PV: Nhiều ý kiến cho rằng bài hát tái hiện phần nào cuộc sống hôn nhân “dở khóc dở cười”? Anh suy nghĩ gì về lời bình luận trên?

    Rapper Kyo: Trước khi viết ca khúc, mình đã lường trước được các luồng ý kiến khác nhau. Mình nghĩ bên cạnh phản hồi tích cực sẽ có ý kiến trái chiều. Bài rap “Biết thế không lấy vợ” là sự đúc kết các tình huống trong cuộc sống hôn nhân của bạn bè, người thân xung quanh.

    Hôn nhân và tình yêu khác nhau rất nhiều điểm. Hôn nhân đòi hỏi nghĩa vụ, trách nhiệm nhiều so với tình yêu. Khi xác định về chung một nhà, vợ chồng khó tránh khỏi những lúc “xô bát xô đũa”. Quan trọng là phải biết nhường nhịn, thấu hiểu, chia sẻ với nhau bởi “ Thuận vợ thuận chồng, tát biển đông cũng cạn”.

    "Lấy vợ là một tai nạn hạnh phúc" - Kyo hào hứng chia sẻ.

    PV: Một câu ca khá thú vị và ý nghĩa trong ca khúc “Lấy vợ là một tai nạn hạnh phúc”, anh muốn truyền thông điệp gì tới những người đàn ông nói chung và những chàng thanh niên chưa lập gia đình nói riêng?

    Rapper Kyo: Bản thân Kyo thấy việc kết hôn như một trò chơi may rủi vậy, bạn không thể lường trước được việc gì sẽ xảy ra. Bạn không thể biết trước rằng cuộc hôn nhân đó có hạnh phúc không, người bạn đời có phải là mảnh ghép hoàn hảo không?

    Khi yêu và khi cưới là hai phạm trù hoàn toàn khác nhau. Hãy tìm hiểu đối phương thật kỹ rồi mới xác định tiến tới hôn nhân. Khi lập gia đình rồi, mỗi người cần gạt bỏ cái tôi xuống, cùng chia sẻ với nhau thì cuộc sống mới êm ấm.

    Qua đây, Kyo muốn nhắn nhủ tới những người đàn ông nói chung và những chàng thanh niên chưa lập gia đình nói riêng rằng: Là đàn ông, hãy sống tử tế, chân thành, trách nhiệm, là bờ vai vững chắc cho người phụ nữ của mình dựa vào trước sóng gió cuộc đời.

    Xin cảm ơn rapper Kyo về cuộc trò chuyện!

    Ứng Hà Chi



    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rapper-kyo-comeback-rap-viet-qua-mv-biet-the-khong-lay-vo-hon-nhan-la-mot-tai-nan-hanh-phuc-a342218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan