+Aa-
    Zalo

    Rapper người Đức gia nhập IS từng kết hôn "nhầm" với đặc vụ FBI

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một rapper người Đức đến Syria gia nhập phiến quân Hồi giáo IS được xác định từng kết hôn "nhầm" với nữ đặc vụ của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI).

    (ĐSPL) - Một rapper người Đức đến Syria gia nhập phiến quân Hồi giáo IS được xác định từng kết hôn "nhầm" với nữ đặc vụ của Cục điều tra Liên bang Mỹ (FBI).
    Theo Daily Mail, các nguồn tin tình báo Mỹ và Đức đều đã xác nhận thông tin trên. Nữ đặc vụ FBI sau khi đã hoàn thành nhiệm vụ gián điệp và đã trốn thoát sang Thổ Nhĩ Kỳ thành công. Từ đây, cô bị bắt giữ và sau đó được đưa trở về Mỹ an toàn.

    Rapper người Đức Denis Cuspert đã rời quê hương gia nhập IS ở Syria.

    Nữ đặc vụ trước đó đã được lệnh rời Syria, chấm dứt nhiệm vụ do tình hình không còn an toàn và việc IS đang tích cực truy tìm những gián điệp trà trộn vào hàng ngũ. Tờ báo Đức Bild nhận định, việc FBI gửi đặc vụ kết hôn với Denis Cuspert vì quá khứ "lăng nhăng" của tên này.
    Denis đã là cha của ba đứa con của ba người phụ nữ khác nhau trước khi trở thành tuyên truyền viên của IS. Nghi phạm đã đến Syria vào năm 2013 từ một nhóm gọi là “Thuộc địa Hồi giáo của người Đức” ở Ai Cập. Sau khi đến Syria, gã đã đổi tên thành Abu Talha al-Amani
    Hiện chưa rõ Denis đã kết hôn với nữ nhân viên tình báo này lúc nào, nhưng tờ báo Đức khẳng định, nhờ vào mối quan hệ này, nữ đặc vụ FBI đã liên lạc và chuyển tin tức cho cấp trên về các hoạt động của IS trở về Mỹ bằng phương pháp bí mật.
    Tuần trước, Mỹ đã đưa cái tên Denis Cuspert vào danh sách những tên “khủng bố toàn cầu” đồng thời đóng băng tất cả tài sản của gã này dưới sự kiểm soát của Mỹ và cấm mọi hoạt động giao dịch của nghi phạm trong tương lai.
    Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết: “Denis Cuspert là một ví dụ điển hình của việc IS tuyển dụng các công dân phương Tây với mục đích tuyên truyền”.
    IS sử dụng Denis Cuspert để thu hút giới trẻ

    Denis Cuspert (trái) đóng vai trò là tuyên truyền viên của IS.

    Denis từng  là một ca sỹ nhạc rap ở Berlin dưới nghệ danh “Deso Dogg”. Nghi phạm cũng là chỉ huy của một đơn vị nói tiếng Đức thuộc tổ chức khủng bố IS hoạt động dưới cái tên “The German Brigade of Millatu Ibrahim” (tạm dịch: Lữ đoàn Millatu Ibrahim của Đức).
    Năm ngoái, Denis xuất hiện trong một đoạn video của IS. Theo nội dung đoạn video này, Denis đã giơ đầu của một người đàn ông lên và tuyên bố những kẻ chống đối xứng đáng bị tử hình.
    Tờ The Sun (Anh) đã trích dẫn lời của Denis: "Nhiệm vụ của tôi là nói lên sự thật và sự thật là gia nhập jihad là một nghĩa vụ". Chuyên gia nghiên cứu về chủ nghĩa khủng bố, Raphael Perl thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) từng nhận định: “Denis Cuspert nổi tiếng với âm nhạc và bây giờ hắn ta đang sử dụng âm nhạc lôi kéo giới trẻ tiếp xúc với ý thức hệ cực đoan”.
    Các dữ liệu tình báo Đức ước tính có khoảng 500 người Hồi giáo ở Đức đã rời đất nước đến gia nhập IS ở Syria và Iraq. Khoảng 150 chiến binh Hồi giáo cực đoan hoàn toàn có thể trở lại Đức, đặt ra thách thức lớn đối với giới chức chống khủng bố của nước này.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rapper-nguoi-duc-gia-nhap-is-tung-ket-hon-nham-voi-dac-vu-fbi-a84424.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan