+Aa-
    Zalo

    Rét đậm ở miền Bắc kéo dài, nhiều tỉnh thành cho học sinh nghỉ học

    (ĐS&PL) - Không khí lạnh tăng cường tiếp tục gây nên rét đậm, rét hại ở miền Bắc, gần 400 trường học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình và tỉnh Sơn La đã cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn.

    Báo Lao động đưa tin, chiều 24/1, bà Bùi Thị Kim Tuyến - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Hòa Bình cho biết, do thời tiết giá rét, trên địa bàn tỉnh có 248 trường cho học sinh nghỉ học. Trong đó có: 154 trường mầm non, 11 trường tiểu học và 83 trường TH&THCS.

    Theo bà Tuyến, để phòng tránh rét và bảo đảm sức khỏe cho học sinh, ngày 22.1, Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình đã ban hành văn bản hướng dẫn các trường triển khai công tác phòng, chống rét và dịch bệnh cho học sinh. Sở đã yêu cầu các đơn vị, trường học thường xuyên theo dõi thông tin về nhiệt độ ngoài trời trong những ngày trời rét đậm, rét hại.

    Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT tỉnh cũng đề nghị Ban giám hiệu các trường kiểm tra, sửa chữa cửa phòng học, phòng bán trú, phòng ăn... để đảm bảo tránh gió lùa và giữ ấm cho học sinh. Đối với các trường tổ chức ăn bán trú, cần đặc biệt quan tâm đảm bảo đồ ăn, thức uống nóng sốt; chỗ nghỉ trưa đủ ấm. Đối với các trường, lớp mầm non, cần bảo đảm có nước ấm để phục vụ trẻ.

    ret dam keo dai nhieu tinh thanh cho hoc sinh nghi hoc

    Nhiều trường học tại Hòa Bình cho học sinh nghỉ học trước tình hình thời tiết rét đậm, rét hại. Ảnh minh họa: Lao động

    Các trường học không tổ chức hoạt động tập trung ngoài trời trong những ngày giá rét. Ngoài ra, các nhà trường cần phối hợp với cha mẹ học sinh nhắc các em mặc đủ ấm và không bắt buộc phải mặc đồng phục trong những ngày lạnh.

    Theo báo Giao thông, tại tỉnh Sơn La, Sở GD&ĐT đã ban hành Công văn số 164 chỉ đạo các cơ sở giáo dục trực thuộc, phòng giáo dục và đào tạo các huyện, thành phố tăng cường các biện pháp phòng, chống rét đậm, rét hại trong dạy và học. Sở yêu cầu rà soát lại cơ sở vật chất tại các trường học, đảm bảo khẩu phần ăn tại các trường bán trú.

    Quản lý chặt chẽ và hướng dẫn học sinh sử dụng điện, than, củi để sưởi ấm đảm bảo an toàn. Tăng cường giáo dục công tác phòng cháy, chữa cháy. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể, chính quyền địa phương, phụ huynh học sinh tăng cường áo ấm cho học sinh khi tới lớp học. Tính đến ngày 24/1, toàn tỉnh Sơn La đã có 139 trường học của các khối mầm non, tiểu học và THCS cho hơn 56.000 học sinh nghỉ học tránh rét; khối THPT có 36 học sinh nghỉ học.

    Trong khi đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Ninh đã ra văn bản chỉ đạo các phòng giáo dục, các trường học chủ động trong công tác phòng, chống rét cho học sinh, tạp chí điện tử Sở hữu chí tuệ thông tin. Nắm bắt thông tin từ ngày 21 đến ngày 27/1, trên địa bàn huyện Bình Liêu xảy ra các đợt rét đậm, rét hại, có nơi có khả năng băng giá và mưa tuyết, trong ngày 21/1, Phòng GD&ĐT huyện Bình Liêu đã chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện thực hiện các biện pháp phòng, chống rét tại các cơ sở giáo dục và bảo vệ sức khỏe cho học sinh.

    ret dam keo dai nhieu tinh thanh cho hoc sinh nghi hoc1
    Các trường học tại tỉnh Quảng Ninh chủ động trong công tác phòng, chống rét cho học sinh. Ảnh: Sở hữu trí tuệ

    Trường Tiểu học Hoành Mô (xã Hoành Mô, huyện Bình Liêu) có 521 học sinh, chủ yếu là dân tộc Tày, Dao, Sán Chỉ; có 6 điểm trường, trong đó có 5 điểm lẻ. Ở đây, điểm trường xa nhất cách điểm trường chính cách 13 km. Trường có 108 học sinh ăn bán trú tuần và 30 học sinh bán trú ngày, với 100% được học 2 buổi/ngày.

    Thầy giáo Nguyễn Xuân Khuyến, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Hoành Mô cho biết, qua xem dự báo thời tiết, được biết, ngày 23/1 rét đỉnh điểm, từ chiều ngày 22/1, Ban Giám hiệu đã chỉ đạo giáo viên thông tin đến học sinh, phụ huynh cho các con nghỉ học ngày 23/1, dự kiến sẽ học bù vào thứ 7, ngày 27/1. Trong những ngày nghỉ học do rét, nhà trường duy trì lực lượng trực đảm bảo mọi hoạt động hành chính diễn ra bình thường.

    Tại Trường Tiểu học Minh Cầm (xã Minh Cầm, huyện Ba Chẽ), trong sáng ngày 23/1, nhà trường lùi lịch học sang 8h sáng, buổi chiều 15h30 sẽ cho học sinh nghỉ học. Cô giáo Nguyễn Thị Xoan, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Minh Cầm cho biết: Trường có 56 học sinh thì có 55 học sinh ăn bán trú. Những ngày rét đậm, thực đơn bữa ăn của học sinh cũng được tăng cường các loại rau xanh nhiều vitamin, đảm bảo bữa ăn nóng hổi. Các hoạt động ngoài trời, hoạt động thể dục đều được chuyển vào không gian trong lớp học.

    Tại khu vực thành thị ở Hạ Long, Cẩm Phả, Uông Bí… từ chiều 22/1, nhiều trường học đã chủ động thông báo đến học sinh, phụ huynh chủ động cập nhật tình hình dự báo thời tiết hằng ngày. Một số trường như: Trường Tiểu học Hữu Nghị (TP Hạ Long) thực hiện theo phương án, nếu thời tiết báo dưới 10 độ C thì cho con nghỉ học ở nhà và chuẩn bị thiết bị học online qua kênh Zoom Meeting, Trường Tiểu học Nguyễn Bá Ngọc (TP Hạ Long) chuyển giờ học từ 7h45 thành 8h sáng…

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ret-dam-keo-dai-nhieu-tinh-thanh-cho-hoc-sinh-nghi-hoc-a608536.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan