+Aa-
    Zalo

    Rộ tin CNN khởi kiện Nhà Trắng vì vụ cấm cửa một phóng viên

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãng tin CNN và nhà báo Jim Acosta - người bị Nhà Trắng cấm cửa sau vụ tranh cãi với Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang chuẩn bị đâm đơn kiện.

    Hãng tin CNN và nhà báo Jim Acosta - người bị Nhà Trắng cấm cửa sau vụ tranh cãi với Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang chuẩn bị đâm đơn kiện.

    Phóng viên CNN Jim Acosta và Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP

    Cựu phóng viên Nhà Trắng Adam Donaldson cho biết ông Jim Acosta và CNN được cho là đã kiện Nhà Trắng sau khi ông Acosta bị tịch thu thẻ ra vào vì màn "chất vấn" căng thẳng với ông Donald Trump tại cuộc họp báo của ông sau bầu cử giữa kỳ.

    Trả lời phỏng vấn người dẫn chương trình Brian Stelter của CNN, ông Donaldson nói ông đã được đề nghị ký vào một bản khai có tuyên hệ cho vụ kiện. Theo nhà báo này, phiên tòa dự kiến diễn ra vào ngày 13/11. “Tôi hy vọng là tôi không sai nhưng theo cách hiểu của tôi thì CNN đã kiện và sẽ có một phiên điều trần của tòa án được tổ chức vào ngày 13/11 tới vì vấn đề này”, ông Donaldson nói.

    Trong khi đó, một phát ngôn viên CNN nói với Business Insider: “Chưa có quyết định chính thức nào được đưa ra. Chúng tôi đã liên lạc với Nhà Trắng nhưng không nhận được phản hồi”.

    Về phần mình, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Huckabee Sanders khẳng định thẻ nhà báo của phóng viên Acosta sẽ bị thu hồi do phóng viên này "đặt tay lên một phụ nữ trẻ". Người phụ nữ mà bà Sanders đề cập đến là nữ thực tập sinh Nhà Trắng - người đã tìm cách lấy lại micro từ tay phóng viên Acosta khi ông tranh cãi với Tổng thống Trump trong cuộc họp báo.

    Trong sự kiện kéo dài 90 phút, Tổng thống Trump đã chỉ tay về phía Acosta và tỏ ra bực bội sau khi nghe câu hỏi về vấn đề nhập cư từ ông Acosta. Khi 2 bên tranh cãi căng thẳng, nữ thực tập sinh đã tìm cách lấy lại micro từ tay của ông Acosta, nhưng ông cố gắng giữ lại micro và tiếp tục đặt ra những câu hỏi cho Tổng thống. Ông Trump sau đó chỉ trích ông Acosta là người “thô lỗ, khủng khiếp”.

    Hãng tin CNN sau đó cáo buộc “động thái tấn công báo chí” của ông Trump không những chỉ nguy hiểm mà còn không đúng với tinh thần của nước Mỹ.

    PHƯƠNG PHƯƠNG(Theo Bussiness Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-tin-cnn-khoi-kien-nha-trang-vi-vu-cam-cua-mot-phong-vien-a250963.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan