+Aa-
    Zalo

    Rộ tin Kiev đang chuẩn bị cho thỏa thuận ngừng bắn với Nga

    (ĐS&PL) - Nhà khoa học chính trị Ukraine Ruslan Bortnik tiết lộ do tình trạng bất ổn của phương Tây buộc Kiev phải thay đổi chiến lược tổng thể với Nga và quay trở lại bàn đàm phán.

    Nhà khoa học chính trị Ukraine Ruslan Bortnik nói: "“Truyền thông phương Tây và một số chính trị gia của chúng tôi đang ‘treo súng lên tường’ để chúng tôi có thể nhìn thấy, để chúng tôi làm quen với việc nhìn thấy nó. Rõ ràng là có sự chuẩn bị nhất định cho các cuộc đàm phán có thể xảy ra”, báo Tin tức dẫn nguồn tin từ Sputnik.

    Theo ông, hai yếu tố ảnh hưởng đến cách tiếp cận đàm phán là lượng viện trợ từ phương Tây giảm dần và nỗ lực kêu gọi các nước Nam Bán cầu ủng hộ Kiev thất bại.

    Nhà phân tích này nói thêm rằng tình trạng bất ổn của phương Tây buộc Kiev phải thay đổi chiến lược tổng thể với Nga và quay trở lại bàn đàm phán.

    ro tin kiev dang chuan bi cho thoa thuan ngung ban voi nga
    Ảnh minh họa. Nguồn: AP

    Moskva đã nhiều lần bày tỏ sẵn sàng đàm phán với Kiev. Tuy nhiên, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã ký sắc lệnh không đàm phán với chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin. Moskva nhiều lần cáo buộc sắc lệnh này đã cản trở hòa đàm giữa Nga và Ukraine, đồng thời cho rằng những điều kiện mà Kiev đưa ra “không thực tế”.

    Điện Kremlin nhấn mạnh hiện tại, không có điều kiện tiên quyết nào để tình hình chuyển theo hướng hòa bình và các mục tiêu của chiến dịch quân sự đặc biệt vẫn là ưu tiên hàng đầu của Moskva.

    Liên quan đến vấn đề này, mới đây, VTC News dẫn nguồn tin hãng RT, cho biết Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov nói không thấy bất kỳ cơ hội nào về việc ngừng bắn ở Ukraine trong năm 2024.

    Năm ngoái, Tổng thống Volodymyr Zelensky đề xuất kế hoạch hòa bình 10 điểm nhằm chấm dứt cuộc xung đột với Nga. Kế hoạch hòa bình của ông Zelensky bao gồm một lộ trình dẫn đến an toàn hạt nhân, an ninh lương thực, một tòa án đặc biệt xét xử các vi phạm của Nga và một hiệp ước hòa bình với Moskva

    Tuy nhiên, Nga bác đề xuất này vì cho rằng nó xa rời thực tế.

    Nguyễn Linh (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ro-tin-kiev-dang-chuan-bi-cho-thoa-thuan-ngung-ban-voi-nga-a601872.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan