+Aa-
    Zalo

    Rơi nước mắt lá thư tìm cha mất tích 13 năm trên đất Pháp: Có tất cả rồi lại chẳng có ba

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi đọc lá thư của người con trai tìm cha mất tích suốt 13 năm trên đất Pháp.

    Nhiều người đã không cầm được nước mắt khi đọc lá thư của người con trai tìm cha mất tích suốt 13 năm trên đất Pháp.

    "Ba ơi, 13 năm qua, ba ở đâu? Ba có còn tồn tại đâu đó trên cuộc đời này không. Mọi người vẫn đồn nhau ba mất rồi, đừng tìm kiếm ba nữa, nhưng hôm qua trong giấc ngủ, con lại thấy ba. Con thấy ba trở về với chiếc ba lô sờn cũ. Ba ôm lấy con, rồi hai ba con mình cùng khóc...

    Trái tim con mách bảo rằng ba vẫn còn, ba vẫn còn thở, ba vẫn cười, ba vẫn tồn tại, chỉ là ba đang tồn tại ở một nơi không có con, không có mẹ, không có anh Tài và không có chị Lộc. Dù là một tia hy vọng nhỏ nhoi, chỉ cần biết ba còn đâu đó, con sẽ không bỏ cuộc, hành trình tìm kiếm ba, con sẽ không bao giờ bỏ cuộc!...”.

    Đó là những dòng chia sẻ của Phạm Thành Vinh (24 tuổi, phường Nghi Tân, thị xã Cửa Lò, Nghệ An) khiến nhiều người xúc động.

    Ông Phạm Văn Hải (bên phải) chụp ảnh cùng một người bạn - Ảnh: Vnexpress

    Theo Tiền phong, cha anh Vinh là ông Phạm Văn Hải (SN 1963). Năm 2002, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ông sang Đức lao động.

    Tới tháng 6/2006, ông Hải gọi điện về nhà, nói phải đi tìm cơ hội mới vì ở Đức việc làm rất khó khăn và dặn mọi người đừng lo "sẽ về khi kiếm đủ tiền xây nhà 2 tầng cho các con". Nhưng không ai ngờ rằng đó cũng là cuộc điện thoại cuối cùng. Ông mất tích trên chuyến xe vượt biên từ Đức sang Anh.

    Sau ngày ông mất tích, mấy đêm liền, cứ tầm 2h, bà Thảo (vợ ông Hải) lại nhận được điện thoại, nhưng phía người gọi chẳng nói gì hoặc chỉ nghe tiếng “ư ư”. Trước đây, ông Hải thường gọi về nhà 1-2 lần/tháng, bằng điện thoại hoặc qua webcam từ quán internet.

    Bà Thảo đã nhờ người quen ở Anh, Pháp, dò hỏi tin từ các khu lao động, nhập cư, lân la hỏi cả các trại giam..., đều bặt vô âm tín. Thỉnh thoảng có người bảo ông Hải bị mất trí nhớ, lang thang ở Paris, có người nói ông đã lấy vợ khác... Nhưng, đó là những thông tin không xác thực. Nhiều năm nay, 4 mẹ con bà Thảo vẫn kiên trì gửi tờ rơi, thông báo tìm ông Hải đến cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

    Năm 2016, anh Phạm Thành Vinh tìm đến một trung tâm du học ở TP. HCM học tiếng Đức với mục đích sang châu Âu tìm cha. Sau hơn một năm học, khi chuẩn bị làm thủ tục đi Đức thì giám đốc trung tâm biến mất, 250 triệu đồng tiền cọc cũng đi theo. Giấc mơ đi tìm cha tan biến. Rồi Vinh sang Hàn Quốc du học, Vinh cùng anh chị của mình tiếp tục đăng thông tin tìm cha lên nhiều trang mạng cộng đồng người Việt ở nước ngoài.

    Trong khi đó, chia sẻ trên Vnexpress chàng trai 24 tuổi tâm sự, mẹ cậu vài năm trở lại đây theo đạo Phật, ăn chay, để tâm thanh thản hơn. Bà nói "không gặp lại được nhau có lẽ là duyên phận". nhưng 3 chị em Vinh không muốn bỏ cuộc. Hình ảnh người cha trở về với lời hứa "mua quần áo đẹp cho các con" vẫn trở lại trong giấc mơ của Vinh, thôi thúc cậu phải làm điều gì đó.

    Khoảng một tháng trở lại đây, Vinh và hai anh chị tiếp tục đăng thông tin tìm cha lên nhiều fanpage.

    Bà Thảo buồn rầu nói: "Tôi không thể ngăn các con tìm ba của chúng. Hy vọng ông ấy vẫn còn sống, dù đang ở đâu, làm gì cũng được. Với tôi, đó luôn là người đàn ông tốt nhất, yêu thương vợ con nhất. Nếu ông không liên lạc, chắc hẳn có lý do đặc biệt nào đó".

    Tới đây gia đình sẽ đăng thông tin lên các trang mất phí ở nước ngoài để tăng khả năng tìm kiếm, dù "có thể sẽ mất thêm nhiều năm nữa, dù chỉ biết một chút thông tin", Vinh nói.

    "Ba ơi, gia đình mình không còn cực khổ, cơ hàn như những ngày xưa. Nhưng khi có tất cả rồi lại chẳng có ba. Con mong đợi một phép màu mang ba trở về. Chúng ta nợ nhau một cuộc đoàn tụ", Vinh viết trong bức thư gửi cho cha. Hy vọng một phép màu sẽ đến với gia đình anh.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/roi-nuoc-mat-la-thu-tim-cha-mat-tich-13-nam-tren-dat-phap-co-tat-ca-roi-lai-chang-co-ba-a280971.html
    Người con lai 20 năm viết đơn tìm cha

    Người con lai 20 năm viết đơn tìm cha

    Thay vì hận cha thì suốt hơn hai mươi năm qua, bà "Mai tây" đã viết đơn gửi tới nhiều nơi với mong mỏi tìm được người cha chưa bao giờ biết mặt và mong chờ điều cổ tích...

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Người con lai 20 năm viết đơn tìm cha

    Người con lai 20 năm viết đơn tìm cha

    Thay vì hận cha thì suốt hơn hai mươi năm qua, bà "Mai tây" đã viết đơn gửi tới nhiều nơi với mong mỏi tìm được người cha chưa bao giờ biết mặt và mong chờ điều cổ tích...