+Aa-
    Zalo

    Ronaldo chính thức giành Quả bóng vàng 2017, cân bằng kỷ lục với Messi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cristiano Ronaldo chính thức bảo vệ thành công danh hiệu Quả bóng vàng trước 2 đối thủ Lionel Messi và Neymar.

    Cristiano Ronaldo chính thức bảo vệ thành công danh hiệu Quả bóng vàng trước 2 "đối thủ" Lionel Messi và Neymar.

    Lễ công bố người giành giải Quả bóng vàng (QBV) 2017 đã diễn ra tại tháp Eiffel của Pháp lúc 19h45 ngày 7/12, theo giờ địa phương, tức là 01h45 ngày 8/12 giờ Hà Nội.

    Với phong độ ấn tượng cùng 2 danh hiệu lớn (La Liga, Champions League) trong năm 2017, Cristiano Ronaldo đã nhận được nhiều bình chọn nhất của France Football để cán đích ở vị trí số một, Lionel Messi thứ 2 và Neymar đứng thứ 3.

    Siêu sao người Bồ Đào Nha đã nâng cao danh hiệu cá nhân cao quý ngay trên tháp Eiffel nổi tiếng.

    Ronaldo lần thứ 5 giành Quả bóng vàng.

    Năm nay, cuộc đua bóng vàng vẫn diễn ra giữa Ronaldo, Messi, Neymar nhưng thực tế Ronaldo gần như chắc chắn đoạt giải vì chơi xuất sắc và đạt những danh hiệu cá nhân quan trọng mà Messi, Neymar không chinh phục được.

    "Thật hạnh phúc, đây là một trong những khoảnh khắc khó quên trong cuộc đời tôi. Tôi vừa trải qua một mùa giải thành công với chức vô địch La Liga, Champions League. Trên phương diện cá nhân, tôi cũng giành danh hiệu vua phá lưới ở đấu trường châu lục. Những danh hiệu tập thể đã cho phép tôi đứng đây ngày hôm nay. Một lần nữa, tôi xin cảm ơn đồng đội ở cả Real Madrid lẫn ĐTQG Bồ Đào Nha, họ vô cùng quan trọng với tôi" - Ronaldo phát biểu khi nhận danh hiệu.

    Đồng thời, anh cũng khẳng định rằng mình sẽ không rời Real Madrid, ít nhất là trong vài năm tới. "Tôi muốn thi đấu đỉnh cao thêm nhều năm nữa, sự cạnh tranh giữa tôi và Messi vẫn còn tiếp diễn" - anh chia sẻ.

    Năm 2017 tiếp tục là một năm hoàn hảo với Cristiano Ronaldo khi anh thâu tóm hàng loạt danh hiệu lớn từ tập thể đến cá nhân gồm: La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu cùng 3 danh hiệu Cầu thủ hay nhất năm của UEFA, FIFA và tạp chí uy tín France Football.

    Cho tới nay, lịch sử bóng đá thế giới mới chỉ ghi nhận 2 cầu thủ cùng có 5 lần giành danh hiệu Quả bóng vàng châu Âu, đó chính là Cristiano Ronaldo và Lionel Messi.

    Vi An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldo-chinh-thuc-gianh-qua-bong-vang-2017-can-bang-ky-luc-voi-messi-a212181.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan