+Aa-
    Zalo

    Ronaldo tiếp tục ghi bàn cho Al Nassr, chính thức vượt kỷ lục của Messi

    (ĐS&PL) - Với bàn thắng mở tỷ số trong trận Al Nassr gặp Al Fateh, Cristiano Ronaldo chính thức vượt mặt Lionel Messi về số bàn thắng nếu không tính phạt đền.

    Cristiano Ronaldo vừa cán mốc 1.000 trận thi đấu ở cấp độ CLB trong trận gặp Al Feiha (ngày 15/2) ở AFC Champions League. Tại trận đấu này, Ronaldo cũng để lại dấu ấn với pha lập công duy nhất, giúp đại diện của Ả Rập Xê Út có lợi thế nhỏ trước trận lượt về.

    Với phong độ cao, cầu thủ người Bồ Đào Nha tiếp tục được HLV Luis Castro tin tưởng và trao cơ hội đá chính ở trận Al Nassr gặp Al Fateh tại vòng đầu tiên của Saudi Pro League trong năm 2024.

    Đội bóng của Ronaldo sớm tràn lên áp đảo cầu môn Al Fateh. Ronaldo đã tỏa sáng với bàn khai thông bế tắc phút 17 bằng cú sút chìm, một chạm vào cột gần nhờ đường căng ngang của đồng đội từ cánh phải ngay sát rìa vòng cấm. Qua đó, anh “góp dấu giày” vào 30 bàn thắng (21 bàn, 9 kiến tạo) cho Al Nassr ở mùa giải này.

    ronaldo tiep tuc ghi ban cho al nassr chinh thuc vuot ky luc cua messi
    Cristiano Ronaldo chính thức vượt mặt Lionel Messi về số bàn thắng nếu không tính phạt đền.

    Với bàn thắng mở tỷ số trong trận gặp Al Fateh, Ronaldo tiếp tục dẫn đầu danh sách Vua phá lưới giải Saudi Pro League. Khoảng cách của Ronaldo và cầu thủ xếp thứ 2 - Aleksandar Mitrovic giờ đây đã tăng lên 4 bàn. Ngoài ra, đây là bàn thắng thứ 2 của Ronaldo trong năm 2024.

    Khoảnh khắc lưới Al Fateh rung lên cũng là lúc Ronaldo ghi danh vào lịch sử. Cầu thủ sinh năm 1985 chính thức vượt mặt Lionel Messi về số bàn thắng nếu không tính phạt đền. Ronaldo có 714 bàn trong khi số bàn thắng không tính phạt đền của Messi là 713.

    Chưa dừng ở đó, Ronaldo còn tự phá kỷ lục với bàn thắng thứ 875 trong sự nghiệp. Đây cũng là thành tích không cầu thủ nào có thể chạm đến. 412 trong số 875 bàn thắng của CR7 được anh ghi khi đã ngoài 30 tuổi. 

    Tính riêng ở mùa giải năm nay, Ronaldo vẫn đều đặn tỏa sáng với 32 bàn chỉ sau 33 lần ra sân cho Al Nassr trên mọi đấu trường.

    Sau khi Ronaldo ghi bàn, Al Fateh nhanh chóng gỡ hòa 1-1. Cầu thủ người Bồ Đào Nha một lần nữa ghi dấu ấn với đường chọc khe mở ra đợt lên bóng mang về bàn thắng thứ 2 cho Al Nassr ở phút 72.

    Al Ghannam hoàn tất cú đúp kiến tạo với pha thoát xuống bên cánh phải rồi treo bóng để Otavio đánh đầu dũng mãnh, ấn định thắng lợi 2 - 1 cho đội bóng thủ đô Riyadh.

    XEM THÊM: Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Hàn Quốc có động thái giữa yêu cầu ép phải từ chức

    Theo Sofascore, Ronaldo được chấm 7,8 điểm. Anh sở hữu những thống kê ấn tượng như 8 cú sút (cao nhất trên sân), 66 lần chạm bóng, tỷ lệ thắng không chiến 100% cùng 3 lần thắng tranh chấp tay đôi.

    Trận đấu khép lại với thắng lợi dành cho Al Nassr. Đội bóng của Ronaldo đạt 49 điểm sau 20 vòng đấu nhưng kém 4 điểm so với đội đầu bảng Al Hilal và thi đấu nhiều hơn 1 trận.

    Theo kế hoạch, ngày 22/2, Al Nassr sẽ tiếp đón Al Feiha ở lượt về vòng 1/16 AFC Champions League cùng lợi thế 3 điểm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ronaldo-tiep-tuc-ghi-ban-cho-al-nassr-chinh-thuc-vuot-ky-luc-cua-messi-a610923.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan