+Aa-
    Zalo

    Ruột thủng 4 lỗ chỉ khâu 3, bệnh nhân tử vong

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sau khi được các bác sĩ khâu lại 3 lỗ thủng ruột non, anh Minh dần hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, 5 ngày sau, anh đã tử vong với nguyên nhân do thủng ruột non.

    (ĐSPL) - Sau khi được các bác sĩ khâu lại 3 lỗ thủng ruột non, anh Minh dần hồi phục sức khỏe. Tuy nhiên, 5 ngày sau, anh đã tử vong với nguyên nhân được xác định do thủng ruột non.

    Mới đây, Trung tâm Pháp y tỉnh Tiền Giang cho biết, qua kết quả giám định tử thi cho thấy, bệnh nhân Phạm Quốc Minh (24 tuổi), ngụ TP Mỹ Tho (Tiền Giang) có một lỗ thủng hổng tràng không được khâu và nguyên nhân tử vong là sốc nhiễm trùng, nhiễm độc vì viêm phúc mạc toàn thể do thủng ruột non.

    Theo người nhà nạn nhân, trước đó, vào đêm 6/6, ngay sau khi bị nhóm côn đồ đâm thủng ruột, mọi người đã đưa anh Minh vào Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cấp cứu với tình trạng đang tỉnh táo. Tại đây, các bác sĩ cho biết, anh Minh có vết thương ngang dưới rốn bên phải khoảng 2cm, được chẩn đoán bị thủng ruột ba lỗ và chỉ định mổ khâu lại.

    Sau mổ, anh Minh tiếp tục điều trị tại đây bốn ngày, sức khỏe dần hồi phục, nhưng đến 2h ngày 10/6, anh Minh đau quặn bụng từng cơn và được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM). Tuy nhiên, đến 3h30 sáng ngày 11/6, anh Minh tử vong.

    Bác sĩ Võ Văn Hùng, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, bệnh viện đã có báo cáo cụ thể gửi Sở Y tế.

    Liên quan đến sự việc, Hội đồng khoa học Bệnh viện Đa khoa trung tâm Tiền Giang cũng đã có kết luận: “Có thể lúc mổ, lỗ thủng (không được khâu) chưa thủng hoàn toàn nên phẫu thuật viên kiểm tra không thấy thủng. Sau đó, lỗ thủng không hoàn toàn này tiến tới thủng hẳn vào ngày thứ tư, thứ năm sau mổ”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ruot-thung-4-lo-chi-khau-3-benh-nhan-tu-vong-a42503.html
    Thủng ruột vì que tăm 4cm

    Thủng ruột vì que tăm 4cm

    (ĐSPL) - Nạn nhân bị tăm dâm thủng ruột là ông Đ. 53 tuổi, sống tại Nam Định. Ông Đ. có thói quen ngậm tăm sau khi ăn xong rồi đi ngủ.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thủng ruột vì que tăm 4cm

    Thủng ruột vì que tăm 4cm

    (ĐSPL) - Nạn nhân bị tăm dâm thủng ruột là ông Đ. 53 tuổi, sống tại Nam Định. Ông Đ. có thói quen ngậm tăm sau khi ăn xong rồi đi ngủ.

    Bé gái 5 tuổi “bỗng dưng” chết khó hiểu ở bệnh viện: Đau đớn và phẫn nộ

    Bé gái 5 tuổi “bỗng dưng” chết khó hiểu ở bệnh viện: Đau đớn và phẫn nộ

    (ĐSPL) - Nói chuyện với PV, chị Bùi Thị Thanh Hương (SN 1982, trú tại phường Đông Khê, Quận Ngô Quyền, TP Hải Phòng, mẹ cháu Phạm Khánh Nhi) nghẹn ngào: “Tôi đưa con đến bệnh viện chữa bệnh chứ có phải đưa vào chỗ chết đâu! Cháu chỉ bị viêm phổi, hôm qua vẫn cười đùa mà nay đã mất mạng. Hãy trả lại con cho tôi”.