+Aa-
    Zalo

    Samsung Pay vẫn “an toàn” dù dính lỗi Hack trên LoopPay

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Vấn đề luôn song hành với việc phát hành các công nghệ tiên tiến là đảm bảo tính an ninh cho các công nghệ đó. Samsung đã nhanh chóng ra mắt những cải tiến

    (ĐSPL) - Vn đ luôn song hành vi vic phát hành các công ngh tiên tiến là đm bo tính an ninh cho các công ngh đó. Samsung đã nhanh chóng ra mt nhng ci tiến đ gim bt lo ngi rng thương hiu ca h thng tap-to-pay mi ca mình đã b đe da t tin tc sau khi mt li hack trên LoopPay, mt công ty được Samsung mua li vào hi tháng 2 đ giúp nó cnh tranh tt hơn vi Apple Pay. Trong bi cnh công ngh thanh toán có hiu lc trên phm vi rng, vic đm bo an ninh cho nó li càng mang tính cp thiết.
    "Samsung Pay không bị ảnh hưởng và không để lộ bất cứ thông tin thanh toán cá nhân nào gây nguy hiểm cho người dùng", giám đốc bảo mật của công ty, Darlene Cedres, hôm qua cho biết. Bà nói thêm rằng các mạng LoopPay là "tính năng riêng biệt" từ Samsung Pay.

    Samsung Pay vẫn “an toàn”.

     
    Vấn đề không quá nghiêm trọng, vì các điều tra cho thấy các tin tặc Trung Quốc gây ra vụ hack LoopPay đã cố gắng để có được các công nghệ của SamsungPay. Samsung mua LoopPay trong tháng 2, với mục đích cung cấp các tiện ích riêng của mình cạnh tranh ApplePay.
    Các tin tặc được cho là đã hack thành công các hệ thống LoopPay vào hồi tháng 3, theo một báo cáo trên tờ New York Times.
    Không có dấu hiệu cho thấy bọn chúng đã thâm nhập vào hệ thống riêng của Samsung hoặc bất kỳ dữ liệu nào của người tiêu dùng. Các tin tặc, những kẻ được cho là có trụ sở tại Trung Quốc và được gọi là Nhóm Codoso hoặc Sunshock Group, đã thâm nhập thành công vào hệ thống LoopPay, có khả năng để tạo ra phiên bản nhái của riêng mình.
    Các công nghệ độc đáo là chìa khóa của Samsung để thu hút người tiêu dùng: lợi thế của Samsung Pay so với các hệ thống thanh toán của Apple và Google là nó có thể làm việc với các hệ thống thanh toán cũ chỉ với một thẻ từ ảo.
    Điều này có nghĩa là nó có thể làm việc bất cứ nơi nào từ các cửa hàng cà phê mom-and-pop cho tới thanh toán cho xe chở thực phẩm, như đề xuất trong quảng cáo của Samsung cho công nghệ này. Những nơi duy nhất mà bạn không thể sử dụng hệ thống trên là các quán tự trả tiền tại các trạm xăng và máy ATM, nơi mà bạn cần một thẻ ATM thật sự để thanh toán.
    Trong khi đó, Apple Pay chỉ làm việc với các hệ thống mới hơn, hệ thống thanh toán không tiếp xúc có thể đọc thông tin từ một chip NFC tích hợp trong các thiết bị iPhone mới nhất.
    Samsung phải trả tiền sử dụng các thẻ từ kỹ thuật số (tức là ban hành một số ID cho mỗi giao dịch), trong khuôn khổ hệ thống an ninh Samsung KNOX và xác thực dấu vân tay để bảo đảm tất cả các khoản thanh toán được thực hiện thông qua hệ thống.
    Các tin tặc "nhắm vào các mạng lưới của công ty LoopPay," Cedres từ Samsung cho biết. "Các vấn đề mạng của công ty LoopPay đã được giải quyết ngay lập tức và không có vấn đề gì với SamsungPay."
    Thực tế là các tin tặc đã không sao chép được các công nghệ quản lý thanh toán của LoopPay, điều cực kỳ quan trọng đối với Samsung tại thời điểm hãng này đang cố gắng để tạo lập niềm tin vào việc sử dụng các dịch vụ của mình.
    Nếu bất cứ điều gì đó làm nổi bật giá trị các thiết bị thanh toán công nghệ cao, đó chính là khả năng làm việc với các hệ thống thanh toán truyền thống ở Mỹ, nơi mà bạn phải có một thẻ tín dụng để thanh toán. Người tiêu dùng có thể không nhìn thấy sự thuận tiện này vào thời gian đầu, đó là lý do tại sao Samsung hy vọng công cụ thanh toán mới của họ sẽ sớm thu hút được nhiều người dùng hơn.
    Quốc Việt(nguồn forbes)
    [mecloud]e19vlL6rAu[/mecloud]
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-pay-van-an-toan-du-dinh-loi-hack-tren-looppay-a114509.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.