+Aa-
    Zalo

    Samsung xem xét triển khai Blockchain vào hệ thống quản lý

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nhằm quản lý hiệu quả hơn hệ thống phân phối, sản xuất trên toàn cầu, Samsung đã bắt đầu triển khai thử nghiệm công nghệ blockchain.

    Nhằm quản lý hiệu quả hơn hệ thống phân phối, sản xuất trên toàn cầu, Samsung đã bắt đầu triển khai thử nghiệm công nghệ blockchain.

    Theo ông Song Kwang-woo, giám đốc blockchain Samsung SDS - viên ngọc của tập đoàn Samsung, công ty này đang xem xét sử dụng công nghệ blockchain trong việc theo dõi việc phân phối sản phẩm trên toàn cầu – hoạt động mang lại giá trị hàng chục tỷ USD mỗi năm cho tập đoàn. Vị đại diện này cho biết, hệ thống này có thể giúp cắt giảm tới 20% phí vận chuyển hàng hóa.

    Trong khi các công ty trên khắp thế giới lên kế hoạch triển khai công nghệ blockchain trên mọi thứ từ thanh toán xuyên biên giới đến việc theo dõi vòng tuần hoàn của sản phẩm, Samsung Group là một trong những nhà sản xuất toàn cầu đầu tiên xem xét nghiêm túc việc sử dụng công nghệ blockchain trong hoạt động.

    Samsung ứng dụng công nghệ blockchain vào quản lý.

    Ông Song, phó chủ tịch của SDS cho biết: "Nó sẽ tác động rất lớn đến chuỗi cung ứng của các ngành sản xuất. Blockchain là một nền tảng cốt lõi để thúc đẩy quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của chúng tôi."

    Những người đề xướng Blockchain trong ngành công nghiệp vận chuyển nói rằng công nghệ này giúp giảm thời gian cần thiết để trao đổi các loại giấy và phối hợp với bộ phận hải quan.

    SDS dự kiến sẽ xử lý 488.000 tấn hàng và 1 triệu đơn vị vận chuyển trong năm nay, có thể bao gồm các sản phẩm như màn hình hiển thị ánh sáng hữu cơ và điện thoại Galaxy S9 của Samsung Electronics.

    Theo ông Cheong Tae-su, giáo sư kỹ thuật công nghiệp của Đại học Hàn Quốc, hệ thống blockchain có thể giúp Samsung giảm thời gian chờ giữa việc tung ra sản phẩm và thời gian đến tay khách hàng, giúp đáp ứng nhanh hơn các sản phẩm đối thủ cũng như chuyển hướng tiêu dùng sang các thị trường mới nổi như Trung Quốc. Ông Cheong nói: “Việc này sẽ tối đa hóa hiệu quả cung cấp, tăng niềm tin của hãng với khách hàng trên toàn cầu”.

    Minh Thư (Theo Bloomberg)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/samsung-xem-xet-trien-khai-blockchain-vao-he-thong-quan-ly-a226332.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Chiêu thức huy động vốn của tiền ảo iFan

    Chiêu thức huy động vốn của tiền ảo iFan

    Lợi dụng sức hút của tiền ảo, nhiều đồng tiền số khác do người Việt tự tạo đã ra đời với chiêu thức kêu gọi đầu tư ICO hết sức rủi ro như tiền ảo iFan thời gian vừa qua.