+Aa-
    Zalo

    Sân bay quốc tế Libya trúng tên lửa ngày Đại sứ Pháp và Liên Hợp Quốc viếng thăm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tên lửa trúng sân bay quốc tế của Libya vào ngày Đại sứ Pháp và Mỹ viếng thăm nước này chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên?

    Một tên lửa trúng sân bay quốc tế của Libya vào ngày Đại sứ Pháp và Mỹ viếng thăm nước này chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên?

    Ngày 19/4, lực lượng an ninh Libya cho biết một tên lửa bất ngờ nổ tại sân bay Mitiga của Tripoli đã làm hư hỏng một máy bay Airbus 320 đang chờ cất cánh trên đường băng. Vụ tấn công bất ngờ diễn ra cùng ngày phái viên Liên Hợp Quốc và đại sứ Pháp viếng thăm chính thức nước này để thảo luận kế hoạch hòa bình.

    Ngoài tên lửa phóng trúng máy bay, một số khác tấn công vào sảnh đến của sân bay vào khoảng 2 giờ sáng ngày 19/4 (giờ địa phương), nhưng không ai bị thương.

    Đại sứ Liên Hợp Quốc Ghassan Salame và Đại sứ Pháp Brigitte Curmi đã đáp chuyến bay tại sân bay này – cảng hàng không duy nhất còn hoạt động tại thủ đô. Hiện nay, phía các đại sứ chưa đưa ra bình luận nào về vụ tấn công.

    Sân bay quốc tế tại thủ đô Tripoli là mục tiêu tấn công của nhiều nhóm vũ trang Libya - Ảnh: DailyMail

    Thủ đô Tripoli đã bị kiểm soát bởi nhiều nhóm vũ trang từ sau cuộc nổi dậy năm 2011 lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi, khiến đất nước rơi vào tình trạng bạo loạn. Từ năm 2014, một số chính quyền tự xưng đã xuất hiện tại Tripoli và phía đông. Hầu hết các phái đoàn ngoại giao đã phải di tản đến Tunisia.

    Các trung tâm vận tải của Tripoli là mục tiêu tấn công thường xuyên của các nhóm vũ trang tranh giành lãnh thổ và quyền lực. Sự bất ổn về an ninh này khiến chính phủ Libya khó thuyết phục các phái bộ ngoại giao quay trở lại thủ đô Tripoli. Các hãng hàng không cũng phải vật lộn để duy trì dịch vụ và đảm bảo an toàn tài sản khi máy bay bị hư hỏng.

    Rada, lực lượng an ninh kiểm soát sân bay liên kết với chính phủ quốc tế cho biết thủ phạm vụ phóng tên ngày 19/4 là một nhóm vũ trang trung thành với nhà lãnh đạo Gaddafi.

    Thu Phương(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-quoc-te-libya-trung-ten-lua-ngay-dai-su-phap-va-lien-hop-quoc-vieng-tham-a226951.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan