+Aa-
    Zalo

    Sân bay Tân Sơn Nhất đông nghịt người trong ngày cận Tết

    (ĐS&PL) - Sân bay Tân Sơn Nhất nhộn nhịp trong ngày 27 Tết, đông kín hành khách về quê đón Tết và cả người tới đón thân nhân.

    san bay tan son nhat dong nghit nguoi trong ngay can tet

    Chiều tối ngày 18/1 (tức 27 tháng Chạp), sân bay Tân Sơn Nhất đón nhiều chuyến bay chở Việt kiều về quê ăn Tết sau đại dịch COVID-19. Theo ghi nhận của báo Tiền Phong, lúc 17h ngày 18/1, sảnh chờ của ga đến quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất đông nghẹt người đến đón người thân là Việt kiều hồi hương đón Tết.

    san bay tan son nhat dong nghit nguoi trong ngay can tet1

    Lượng người đến đón thân nhân quá đông khiến các ghế chờ ở sảnh đến ga quốc tế kín chỗ. Tại khu vực cửa ra số 9, rất nhiều người phải đứng xếp hàng dài chờ đón người thân. Tương tự, tại lối ra khu vực đón xe bus, xe công nghệ ở khu vực sảnh chờ, hàng trăm người xếp hàng dài chờ đợi bắt xe.

    san bay tan son nhat dong nghit nguoi trong ngay can tet3

    Các hãng taxi liên tục huy động thêm xe để có thể đáp ứng nhu cầu của hành khách. Vì mật độ phương tiện tăng cao, nhiều khu vực bên trong sân bay cũng như các trục đường bên ngoài dẫn vào sân bay xuất hiện tình trạng ùn ứ.

    san bay tan son nhat dong nghit nguoi trong ngay can tet4

    Ngoài những người tới đón người thân, rất đông hành khách có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất để về quê ăn Tết. Báo Tổ Quốc thông tin, dòng người đến sân bay Tân Sơn Nhất để về quê mỗi lúc một đông, theo tìm hiểu trong ngày sân bay này vẫn đông người cho đến thời điểm 22 - 23h.

    san bay tan son nhat dong nghit nguoi trong ngay can tet8

    Biết trước tình hình đông đúc, các hành khách sắp xếp đến sân bay trước 1 - 2 tiếng so với quy định, do chờ đợi làm thủ tục lâu một số người mệt mỏi đã ngồi bệt xuống các lối đi.

    san bay tan son nhat dong nghit nguoi trong ngay can tet9

    Theo thông tin từ Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, trong ngày 18/1 dự kiến có tới 912 chuyến bay được khai thác tại sân bay này, trong đó 735 chuyến bay chở khách. Số lượng chuyến bay nội địa đi và đến đều vượt 340, trong khi số lượng chuyến bay quốc tế cũng vượt 100.

    san bay tan son nhat dong nghit nguoi trong ngay can tet7

    Đặc biệt, ngày 18/1, sân bay Tân Sơn Nhất đón lượng khách cao nhất trước Tết Nguyên đán với hơn 128.000 lượt, trong đó gần 18.000 lượt khách đến ga quốc tế, theo báo Người Lao Động.

    san bay tan son nhat dong nghit nguoi trong ngay can tet10

    Nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ, hạn chế tối đa tình trạng chậm, hủy chuyến, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất yêu cầu trong các khung giờ cao điểm, mật độ chuyến bay đến đông, Trung tâm Điều hành sân bay phải điều phối trực tiếp, linh hoạt sắp xếp chuyến bay dàn đều để thuận tiện cho luồng khách đến nhận hành lý nhanh chóng.

    san bay tan son nhat dong nghit nguoi trong ngay can tet5

    Số lượng hành khách đi máy bay trong dịp cao điểm Tết rất đông. Do đó, các hành khách được khuyến cáo chủ động sắp xếp thời gian làm thủ tục trước thời điểm khởi hành 120 phút đối với chuyến bay quốc nội và 180 phút đối với chuyến bay quốc tế. Quầy thủ tục sẽ đóng 40 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc nội và 50 phút trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế; cửa ra máy bay sẽ đóng 15 phút trước giờ bay. 

    san bay tan son nhat dong nghit nguoi trong ngay can tet6

    Đại diện Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất khuyến cáo hành khách nên hạn chế người nhà đưa đón và không đến quá sớm so với giờ khởi hành để tránh tình trạng quá tải, ùn tắc ở khu vực sảnh công cộng.

    Đinh Kim(T/h)

    Ảnh: Tiền Phong, Tổ Quốc, Người Lao Động

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-bay-tan-son-nhat-dong-nghit-nguoi-trong-ngay-can-tet-a563922.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan