+Aa-
    Zalo

    Sân khấu hóa công tác tuyên truyền phòng chống ma túy, TNXH

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Mạnh dạn đổi mới công tác tuyên truyền phòng chống ma túy, TNXH bằng hình thức “sân khấu hóa”, một xã nhỏ của Nghệ An đã thu hút hàng nghìn người tới dự.

    (ĐSPL) – Mạnh dạn đổi mới công tác tuyên truyền phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội bằng hình thức “sân khấu hóa”, một xã nhỏ của tỉnh Nghệ An đã thu hút hàng nghìn người tham gia hưởng ứng.

    Tệ nạn ma túy là một hiểm họa lớn cho toàn xã hội, gây tác hại cho sức khỏe, làm suy thoái nòi giống, phẩm giá con người, phá hoại hạnh phúc gia đình, ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự, an toàn xã hội và an ninh quốc gia.

    Nhận thức được vấn đề đó, trong những năm qua, Đảng bộ và nhân dân xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã tích cực, chú trọng trong công tác tuyên truyền phòng chống ma túy và các tệ nạn xã hội (TNXH) một cách thường xuyên. Tuy vậy, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã vẫn còn tiềm ẩn phức tạp khó lường, nhất là hiện tượng đánh bài bạc, rượu chè bê tha, mâu thuẫn gia đình... vẫn chưa được giải quyết, xử lý triệt để.

    Bằng hình thức tuyên truyền cụ thể, mới đây, UBND xã đã phối hợp với MTTQ, các đoàn thể tổ chức Hội thi tuyên truyền phòng chống ma túy, tệ nạn xã hội dưới hình thức “sân khấu hóa”, tạo sự mới mẻ, thích thú cho người dân địa phương tới dự.

    “Sân khấu hóa” công tác tuyên truyền phòng chống ma túy, TNX
    Một chương trình văn nghệ trong đêm diễn.

    Đêm diễn đón nhận sự góp mặt của một số lãnh đạo, cán bộ của Công an tỉnh Nghệ An, Công an huyện Quỳnh Lưu, Đồn Biên phòng 48... cùng hàng nghìn người dân tham gia hưởng ứng, cổ vũ.

    Các tiểu phẩm kịch ngắn của 9 thôn mang tới tham dự hội diễn đã phản ánh được các vấn đề bức xúc, việc làm sai trái đang diễn ra trong thời đại hiện nay. Từ đó, nó giúp tất cả mọi người rút ra được những kinh nghiệm quý báu để cùng chung tay xây dựng gia đình hạnh phúc ấm no, đồng thời phòng tránh các TNXH (nhất là ma túy). Đặc biệt, trong hội diễn văn nghệ đã lồng ghép một số tiết mục hướng về biển đảo của Tổ quốc.

    Nói về sự đổi mới này của xã Quỳnh Thuận, Trung tá Trương Đình Tuấn – Đội trưởng Đội xây dựng phong trào & ANTT, Công an huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Hội diễn văn nghệ đã phản ánh rất thực tế về tình hình ma túy và TNXH đang diễn ra trong thời buổi hiện nay. Đồng thời qua đây, nó giúp quần chúng nhân dân nhận thức sâu sắc hơn về ảnh hưởng, tác hại của ma túy và các TNXH. Với hình thức “sân khấu hóa” này, chúng tôi rất bất ngờ trước sự tham gia hưởng ứng của hàng nghìn người dân. Đây là đơn vị diễn ra công tác tuyên truyền thành công đáng ghi nhận, thời gian sắp tới cần phải nhân rộng ra nhiều địa phương khác nữa”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-khau-hoa-cong-tac-tuyen-truyen-phong-chong-ma-tuy-tnxh-a46965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan