+Aa-
    Zalo

    Sản phụ mất hai con song sinh, tính mạng nguy kịch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sản phụ được đưa vào viện cấp cứu với triệu chứng đau bụng quằn quại, gò tử cung nhiều. Dù cố gắng hết sức nhưng các bác sĩ cũng không thể giữ lại song thai cho sản phụ.

    Sản phụ được đưa vào bệnh viện cấp cứu với triệu chứng đau bụng quằn quại gò tử cung nhiều, huyết áp cao. Dù đã cố gắng hết sức nhưng các bác sĩ cũng không thể giữ lại song thai cho sản phụ.

    Tối 20/11, Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM tiếp nhận bệnh nhân mang song thai 8 tháng bị đau bụng quằn quại gò tử cung nhiều, huyết áp cao.

    Bệnh nhân là chị Võ Thị Tuyết Nhung (23 tuổi). BSCKII Lê Kim Bá Liêm, Trưởng phòng Chỉ đạo tuyến, Bệnh viện Hùng Vương, người trực tiếp chỉ đạo xử lý ca bệnh, cho biết khi tiếp nhận bệnh nhân, bác sĩ thấy nhau bong non (cắt đứt đường nuôi).

    Sản phụ Nhung vẫn đang được điều trị tích cực.

    Trước tình huống nguy hiểm, các bác sĩ lập tức mổ ngay để cứu mẹ vào nửa đêm. Bệnh nhân được đưa vào phòng mổ chỉ 15 phút sau khi nhập viện. Ca mổ kéo dài 40 phút, các bác sĩ đã lấy cả 2 thai nhi và bảo tồn tử cung. Tuy nhiên, một trong hai thai nhi chết trước đó, bé còn lại tim thai rời rạc nên không qua khỏi. Sản phụ được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi và điều trị.

    Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, người bệnh dù thoát chết nhưng vẫn tiếp tục bị suy thận, suy đa cơ quan, rối loạn đông máu, nhiễm trùng huyết do viêm phổi.

    Theo bác sĩ Mai Anh Tuấn, khoa Hồi sức cấp cứu, Bệnh viện Chợ Rẫy "bệnh nhân nhập viện trong tình trạng suy thận, suy đa cơ quan, rối loạn đông máu, nhiễm trùng huyết do viêm phổi".

    Trước khi được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, các bác sĩ Bệnh viện Hùng Vương TP.HCM đã xác định bệnh và có những phương pháp điều trị ban đầu kịp thời, “Đây là bệnh rất nặng. Bệnh nhân mắc hội chứng Hellp kèm rối loạn đông máu, đây là một thể bệnh rất nặng trong sản khoa có nguy cơ tử vong mẹ rất cao do biến chứng suy đa cơ quan. Sau mổ, bệnh nhân được truyền máu đến hơn 4 lít máu và điều chỉnh rối loạn đông máu. Chính điều này giúp người bệnh đủ sức để tiếp tục tồn tại”.

    Chồng sản phụ Nhung cho biết, do kinh tế gia đình khó khăn nên trong suốt quá trình thai kỳ anh chị không đi siêu âm, thăm khám.

    Hiện các bác sĩ vẫn đang tích cực điều trị cho bệnh nhân, ước tính chi phí mỗi ngày lên đến 10 triệu đồng.

    Mỹ An (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-phu-mat-hai-con-song-sinh-tinh-mang-nguy-kich-a210624.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan