+Aa-
    Zalo

    Sản xuất vũ khí của Nga tăng 10 lần phục vụ cho xung đột ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Sản lượng sản xuất một số loại vũ khí như tên lửa, máy bay không người lái, phương tiện chiến đấu và pháo binh của Nga đã tăng hơn 10 lần để phục vụ nhu cầu của quân đội đang chiến đấu ở Ukraine.

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin mới nhất từ ông Bekhan Ozdoev hiện đang là Giám đốc công nghiệp của Tập đoàn Rostec - nhà sản xuất vũ khí lớn nhất của Nga cho biết, số lượng nhiều loại vũ khí được sản xuất đã tăng từ 2 - 10 lần. Thậm chí, đối với một số loại vũ khí như tên lửa, máy bay không người lái, phương tiện chiến đấu và pháo binh, sản lượng còn được tăng lên "hàng chục lần".

     “Chúng tôi đang tiến về phía trước với tốc độ chóng mặt”, ông Ozdoev nói đồng thời tiết lộ đã có sự tăng trưởng đáng kể trong sản xuất xe tăng, xe bọc thép, bệ phóng tên lửa, pháo binh, tên lửa đạn đạo tầm ngắn Iskander, hệ thống tên lửa đất đối không tầm trung Pantsir và tên lửa siêu thanh Kinzhal.

    san xuat vu khi cua nga tang 10 lan phuc vu cho xung dot o ukraine
    Sản xuất vũ khí của Nga tăng 10 lần phục vụ cho xung đột ở Ukraine. Ảnh: Buzz

    Rostec là tập đoàn quốc doanh kiểm soát phần lớn ngành vũ khí của Nga, nhưng cũng nằm trong diện bị các quốc gia phương Tây trừng phạt. Tập đoàn này kiểm soát khoảng 800 thực thể cả dân sự và quốc phòng ở Nga. Bộ Tài chính Mỹ gọi Rostec là nền tảng của các lĩnh vực quốc phòng, công nghiệp, công nghệ và sản xuất của Nga.

    Kể từ sau khi chiến sự Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022, ngành chế tạo vũ khí của Moscow được giới phân tích nhận định là đã chịu ảnh hưởng không nhỏ từ các lệnh trừng phạt của phương Tây. Hàng loạt các lệnh trừng phạt được đưa ra đã làm hạn chế nguồn cung linh kiện cho sản xuất quốc phòng Nga.

    Để đáp trả, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh tăng cường sản xuất quốc phòng để đảm bảo nước này có thể đạt được mục tiêu trong "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine bất chấp việc phương Tây cung cấp cho Kiev số vũ khí trị giá hàng tỷ USD và áp đặt các biện pháp trừng phạt chưa từng có của phương Tây đối với nền kinh tế Nga.

    Tên lửa cùng UAV Nga ồ ạt tấn công mục tiêu khắp lãnh thổ Ukraine

    Trước đó, vào tháng 8, tại một cuộc gặp với ông Putin Tổng giám đốc tập đoàn Rostec Sergey Chemezov cho hay, việc hoàn thành đơn đặt hàng quốc phòng cho năm 2022 lên tới 99,5% - một con số khá cao. Ông nhấn mạnh tập đoàn đã tăng khối lượng sản xuất đối với tất cả các loại sản phẩm quân sự được sử dụng rộng rãi tại chiến trường Ukraine.

    Ông Chemezov thời điểm trên khẳng định, 90% thiết bị được sử dụng ở Ukraine là do các doanh nghiệp thuộc Rostec chịu trách nhiệm sản xuất và tập đoàn này hoàn toàn có thể đáp ứng nhu cầu về sản lượng cần thiết cho Bộ Quốc phòng Nga.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/san-xuat-vu-khi-cua-nga-tang-10-lan-phuc-vu-cho-xung-dot-o-ukraine-a591818.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan