+Aa-
    Zalo

    Sáng 14/8, Hà Nội thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2 thuộc chùm ho sốt thứ phát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cả 2 ca dương tính mới ở Hà Nội đều là các trường hợp ho sốt thứ phát, đã được cách ly từ trước.

    sang 14 9 ha noi them 2 ca duong tinh sars cov 2 thuoc chum ho sot thu phat 01
    2 ca dương tính mới với SARS-CoV-2 ở Hà Nội đều đã được cách ly từ trước. Ảnh minh họa

    Sở Y tế Hà Nội sáng 14/8 cho biết, thành phố ghi nhận thêm 2 ca dương tính SARS-CoV-2, đều là các trường hợp ho sốt thứ phát, đã được cách ly từ trước. Cụ thể:

    Trường hợp thứ nhất là L.H.C, nam, SN 1969, ở đường Bưởi, Cống Vị, Ba Đình. Bệnh nhân là F1 của ca nhiễm COVID-19 trước đó, được cách ly tập trung từ 29/7 và xét nghiệm 2 lần âm tính.

    Đến ngày 10/8 bệnh nhân xuất hiện sốt ho, đau họng được lấy mẫu lần 3 kết quả dương tính SARS-CoV-2(bệnh viện Thanh Nhàn thực hiện xét nghiệm).

    Trường hợp thứ hai là P.Q.A, nam, sinh năm 2006, địa chỉ tại Ngọc Lâm, Long Biên. Bệnh nhân là F1 của ca bệnh 215402, được lấy mẫu lần 1 âm tính và chuyển cách ly tập trung từ 7/8.

    Đến ngày 9/8, bệnh nhân xuất hiện ho, sốt được chuyển cách ly tại bệnh viện Đức Giang, xét nghiệm lần 2 âm tính. Ngày 13/8, bệnh nhân được lấy mẫu lần 3 kết quả dương tính SARS-CoV-2 (bệnh viện Đức Giang thực hiện xét nghiệm).

    Như vậy, số ca mắc cộng dồn tại thành phố Hà Nội trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 27/4/2021 đến nay) là 2.128 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.178 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 950 ca.

    Trước tình hình nhiều lao động bị ngừng việc, mất việc trong thời gian giãn cách, sở LĐ-TB-XH Hà Nội ngày 13/8 đã trình thành phố đề xuất hỗ trợ 10 nhóm lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19.

    "Ngoài các đối tượng đang được thụ hưởng gói hỗ trợ 26.000 tỉ đồng, sở LĐ-TB-XH đang đề xuất với thành phố có chính sách đặc thù hỗ trợ thêm cho 10 nhóm lao động gặp khó khăn do dịch COVID-19 như: hộ nghèo, cận nghèo, người có công, bảo trợ xã hội, giáo viên các trường tư thục không được cơ sở ký hợp đồng, không đóng BHXH. Ngoài ra, một số nhóm lao động khác, sở đang lấy ý kiến quận huyện để bổ sung thêm", ông Lê Hồng Dân, Phó giám đốc sở LĐ-TB-XH Hà Nội, cho biết.

    Ông Dân cho biết thêm, UBND TP.Hà Nội đã có văn bản gửi Thường trực Thành ủy, thường trực HĐND xin chủ trương. Nếu được thông qua, chính sách này sẽ được triển khai trong tháng 8 này.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sang-14-8-ha-noi-them-2-ca-duong-tinh-sars-cov-2-thuoc-chum-ho-sot-thu-phat-a510161.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan